13 thực phẩm góp phần giúp cơ mông săn chắc tự nhiên Leave a comment

Cá chứa chất béo lành mạnh, axit béo omega-3, các loại đậu cung cấp chất đạm thực vật, góp phần giúp xây dựng cơ mông săn chắc, khỏe đẹp.

Vòng ba cấu tạo bởi cơ mông lớn, cơ mông nhỏ, lớp mỡ. Để số đo vòng ba cải thiện bạn cần tăng kích thước của cơ, thêm một lớp mỡ giúp vẻ ngoài tròn trịa, săn chắc. Bạn xây dựng cơ bắp bằng những bài tập, tăng cường dinh dưỡng như protein nạc, chất béo tốt, carbohydrate, theo StyleCraze.

Hạt chia

Hạt chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, có 14 gam protein trong 100 gam hạt chia. Loại hạt giàu axit béo omega-3, omega-6, chất chống oxy hóa, chất xơ.

Bạn thêm hai thìa hạt chia vào sinh tố, bánh, nước trái cây trong bữa ăn sáng. Loại hạt có hương vị trung tính, dễ bảo quản, thuận tiện kết hợp với nhiều món ăn. Tuy nhiên, mỗi người dùng ở liều lượng phù hợp, không nên lạm dụng.

Cá chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh axit béo omega-3. Các loại cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá tuyết chấm đen, cá ba sa, cá cơm… bổ sung trong bữa ăn giúp cung cấp đủ lượng protein.

Cải bó xôi

Rau bina (cải bó xôi) giàu vitamin, khoáng chất, là nguồn cung cấp sắt. Các chất chống oxy hóa trong thực phẩm giúp giảm mức cholesterol, lipid máu, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mạn tính. Thêm rau bina vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn no lâu, có nghĩa là bạn sẽ không ăn đồ ăn vặt. Đồ ăn vặt khiến bạn tăng cân tổng thể, có thể không tốt cho sức khỏe.





Bơ là loại quả giàu protein. Ảnh: Freepik

Bơ là loại quả giàu protein. Ảnh: Freepik

Quả bơ

Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E , A, B6 và C, protein, khoáng chất. Các chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp giảm viêm trong cơ thể, giảm hao mòn cơ. Bạn có thể ăn một nửa quả bơ với trứng cho bữa sáng hoặc thêm nó vào món salad, bánh mì.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein. Một thìa cà phê hạt lanh xay chứa khoảng 1,5 gam protein. Nếu bổ sung hạt lanh vào chế độ dinh dưỡng cũng là một cách để tăng lượng protein cần thiết hằng ngày, điều cần để xây dựng cơ bắp cho vòng ba.

Trứng

Trứng giúp xây dựng cơ mông to, săn chắc. Thực phẩm chứa nhiều axit amin thiết yếu khác nhau, cả vitamin tan trong nước và tan trong chất béo giúp xây dựng lại cơ, tăng cường cơ bắp. Một quả trứng trung bình có khoảng 6 gam protein.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất. Chúng cũng giàu chất xơ cần thiết để duy trì sự cân bằng năng lượng trong cơ thể. Chế độ ăn uống nên bổ sung thêm đậu lăng, đậu Hà Lan…

Nấm

Nấm giàu protein, một lựa chọn tốt cho tất cả những người ăn chay, thuần chay. Thực phẩm thích hợp để thêm vào súp, salad, bánh mỳ, giúp duy trì một bữa ăn ngon, giàu protein.

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch (quinoa) là một loại hạt chứa nhiều axit amin thiết yếu như tryptophan, methionine, cysteine, tyrosine, valine, lysine, isoleucine, phenylalanine và histidine. Một chén quinoa nấu chín chứa 5 gam protein và 8 gam chất xơ. Ngoài việc giúp bạn no lâu, loại hạt còn giúp xây dựng lại, trẻ hóa cơ bắp.

Gạo lứt

Gạo lứt có một lớp mỏng bao bọc bên ngoài là cám. Cám chứa nhiều chất xơ, gạo lứt giúp bạn no lâu hơn. Thực phẩm hữu ích trong việc cung cấp cho cơ thể nguồn nhiên liệu cần thiết để duy trì khối lượng cơ khi tập mông.





Thịt gà không da là nguồn protein nạc giúp phát triển khối cơ. Ảnh: Freepik

Thịt gà không da là nguồn protein nạc giúp phát triển khối cơ. Ảnh: Freepik

Ức gà

Ức gà không da là một nguồn protein nạc. Một nửa ức gà không da chứa khoảng 142 calo, cung cấp axit amin thiết yếu. Ức gà dễ chế biến, nấu chín nhanh chóng. Gia đình có thể nướng, chế biến cà ri hoặc thêm vào súp.

Khoai lang

Khoai lang có hương vị thơm ngon khi luộc, nghiền, có thể dùng chung với các loại rau, thực phẩm khác. Chúng chứa nhiều carbs, chất chống oxy hóá, khoáng chất, thích hợp ăn sau khi tập luyện.

Sữa chua Hy lạp nguyên chất

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất là một nguồn cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột, bổ sung protein, canxi. Thực phẩm giúp cải thiện tiêu hóa. Bạn ưu tiên sản phẩm không chứa nhiều đường, có thể ăn kèm với trái cây, salad hoặc sinh tố như một món ăn nhẹ.

Lê Nguyễn

Trả lời

1.4440