4 lời khuyên giúp mang thai nhanh Leave a comment

Quan hệ đúng thời điểm, đúng tư thế, và thường xuyên hơn có thể giúp các đôi vợ chồng đang mong con sớm có thai.

“Yêu” đúng thời điểm

Thời gian tốt nhất để thử và cố gắng thụ thai là vào thời kỳ “cửa sổ thụ thai” của chu kỳ kinh nguyệt, thường kéo dài 6 ngày gồm 5 ngày trước rụng trứng và 1 ngày sau rụng trứng. Trong đó, thời điểm dễ thụ thai nhất vào 2 ngày trước khi rụng trứng và vào chính ngày rụng trứng.

Việc tính toán thời điểm rụng trứng có thể khá phức tạp, vì nó thay đổi tùy thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bao lâu và có đều đặn hay không. Một bí kíp nhỏ có thể ước tính được ngày rụng trứng bằng cách lấy số ngày chu kỳ kinh trừ đi 14. Tuy nhiên cách này cũng sẽ có tỷ lệ sai số nhất định và cũng chỉ là dự đoán phù hợp với những phụ nữ có kinh nguyệt đều.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhất định của sự rụng trứng mà nữ giới có thể lưu ý:

Chuột rút hoặc đau ở bụng dưới, đây là kết quả của quá trình trứng trưởng thành được phóng thích từ buồng trứng.

Nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn một chút so với ngày thường.

Cổ tử cung mềm hơn và rộng hơn.

Dịch nhầy âm đạo trong và trơn hơn, cảm giác như lòng trắng trứng.





Yêu đúng thời điểm giúp tăng khả năng thụ thai. Ảnh: Shutterstock

Yêu đúng thời điểm giúp tăng khả năng thụ thai. Ảnh: Shutterstock

“Yêu” thường xuyên

Quan hệ tình dục đều đặn vào mỗi tuần giúp tăng khả năng thụ thai cao hơn. Dù ghi nhớ ngày rụng trứng là quan trọng, nhưng phụ nữ cũng nên giới hạn số lần “yêu” với chồng để chỉ quan hệ trong thời điểm “cửa sổ thụ thai”. Thêm vào đó, việc cố gắng quan hệ tình dục 1 lần/ngày trong những ngày trước khi rụng trứng cũng có thể hữu ích.

Về cơ bản, hãy quan hệ tình dục thường xuyên và chú ý hơn một chút để lên kế hoạch “yêu” lý tưởng ở những ngày dễ thụ thai nhất trong tháng.

“Yêu” đúng tư thế

Chưa có bằng chứng y khoa nào về việc tư thế này có nhiều khả năng mang thai hơn tư thế khác và thực tế là phụ nữ có thể có thai ở mọi tư thế quan hệ. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tư thế truyền thống và từ phía sau cho phép dương vật lần lượt chạm sâu tới mặt trước và mặt sau của cổ tử cung, giúp tinh trùng đến gần cổ tử cung nhất có thể.

Sau khi quan hệ tình dục, chị em nên nằm nghỉ khoảng 30 phút. Một số chị em cũng kê gối bên dưới lưng dưới, để xương chậu có thể nghiêng lên. Đây là biện pháp giúp tinh trùng sau khi xuất tinh sẽ giữ được trong âm đạo lâu hơn và không bị trào ra ngoài sau khi quan hệ, khiến cho số lượng tinh trùng ở trong âm đạo đổ về cổ tử cung và tử cung đạt số lượng nhiều nhất, giúp tăng cơ hội cho các tinh trùng sau khi được xuất ra đều có thể tiến vào tìm trứng để thực hiện việc thụ thai.

Nên đạt khoái cảm khi “yêu”

Đạt được khoái cảm là điều mà cả nam, nữ đều muốn nhận được khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, các đôi vợ chồng cũng không nên bị áp lực về vấn đề này. Tâm trạng thoải mái và vui vẻ sẽ khiến cho việc quan hệ tình dục tốt hơn và việc thụ thai cũng dễ dàng hơn.

Phương Trinh (Theo Healthywomen)

Trả lời

1.4894