7 thực phẩm giúp cải thiện xuất tinh sớm Leave a comment

Bơ, cà rốt, tỏi và chuối… đều là những thực phẩm giúp cải thiện phong độ ở nam giới gặp vấn đề về xuất tinh sớm.

Ngoài các biện pháp can thiệp y khoa, xuất tinh sớm có thể được cải thiện nhờ bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A, vitamin K, kẽm, axit amin,… Dưới đây là 7 thực phẩm giúp nam giới cải thiện “phong độ”.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene và chất chống oxy hóa. Đây đều là dưỡng chất giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật giúp giảm xuất tinh không đúng lúc. Bổ sung cà rốt trong chế độ ăn hàng ngày còn giúp cánh mày râu bền bỉ hơn mỗi khi “lâm trận”.

Vitamin K có nhiều trong bơ giúp điều chỉnh lưu lượng máu đến các cơ quan, trong đó có dương vật. Hơn nữa, trong bơ còn có vitamin B, vitamin C, protein và chất xơ, là những chất tăng cường quan hệ tình dục một cách tự nhiên. Bơ cũng giúp ích trong việc điều trị chứng xuất tinh ngược, chậm và đau.





Bơ giàu vitamin B, C, K và chất xơ giúp cải thiện xuất tinh sớm Ảnh: Treehugger

Bơ giàu vitamin B, C, K và chất xơ giúp cải thiện xuất tinh sớm Ảnh: Treehugger

Chuối

Chuối là một nguồn cung cấp kali và bromelain. Đây được xem là thực phẩm không thể thiếu với quý ông đang gặp tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Chuối giúp tăng ham muốn tình dục và giảm thiểu nguy cơ xuất tinh sớm. Ngoài ra, hàm lượng đường huyết dồi dào trong chuối giúp tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Quả óc chó

Chất chống oxy hóa, omega-3 trong quả óc chó có tác dụng chữa bệnh xuất tinh sớm rất hiệu quả. Chúng cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp cuộc “yêu” thăng hoa hơn. Quả óc chó còn hiệu quả trong việc điều trị chứng rối loạn cương dương.

Tỏi

Hàm lượng allicin có trong tỏi có tác dụng kích thích ham muốn, rất có lợi cho sức khoẻ sinh lý nam giới. Tỏi còn có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn, tăng cường lưu thông máu và giảm nguy cơ xuất tinh sớm.

Dưa hấu

Không chỉ là loại trái cây thơm ngon, dưa hấu còn được coi là một loại “viagra” tự nhiên. Trong dưa hấu có chứa citrulline, một chất tăng cường ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, arginine, loại axit amin được tìm thấy trong dưa hấu cũng làm giãn nở các mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật, cải thiện khả năng cương cứng.

Đậu bắp

Người bị xuất tinh sớm thường bị thiếu vitamin A, vitamin K và kẽm trong cơ thể. Những dưỡng chất này đều được tìm thấy trong đậu bắp với hàm lượng khá cao. Do đó, để cải thiện phong độ của mình mỗi khi “yêu”, đậu bắp là một thực phẩm nam giới không nên bỏ qua.

Ngoài các thực phẩm nên ăn, nam giới bị xuất tinh sớm không nên dung nạp quá nhiều nhóm thực phẩm có thể làm suy giảm hàm lượng testosterone. Đây là hormone có vai trò quan trọng trong việc duy trì “bản lĩnh” phái mạnh. Các thực phẩm nên tránh là đồ ăn nhanh như pizza, mỳ ống, thực phẩm nhiều đường, đồ uống có cồn và nước tăng lực…

Bảo Bảo (Theo Man Matters)

Trả lời