Ăn rau răm có làm giảm ham muốn? Leave a comment

Ăn rau răm không những không gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nam giới, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như kích thích tiêu hóa, trị đau bụng…

Theo Đông y, rau răm có tính ấm nóng, dùng nhiều sẽ làm tổn thương tụy, giảm tinh khí, gián tiếp ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của cả nam và nữ. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra nếu người đó ăn ít nhất 0,5kg/lần và liên tục trong thời gian dài. Trong khi đó, người Việt dùng rau răm chỉ như một loại rau gia vị ăn kèm nên rất khó ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Ngược lại, ăn rau răm ở lượng vừa phải chẳng những không làm suy giảm chức năng tình dục mà còn có thể tăng sinh lý cho nam giới. Rau răm có vị cay, tính ấm và tiêu thực nên khi dùng kèm các món ăn khác sẽ làm ấm tì vị, tăng cảm giác ngon miệng, mà ăn no thì sung mãn.

Ngoài ra, một thử nghiệm lâm sàng ở những nam giới từ 45-65 tuổi dùng chiết xuất cây mật nhân (200mg/ngày) và chiết xuất nước rau răm (100mg/ngày), cho thấy sự kết hợp này hiệu quả hơn dùng giả dược trong việc tăng cường hoạt động tình dục.





Rau răm khó có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Ảnh: Shutterstock

Rau răm khó có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Ảnh: Shutterstock

Theo Health Benefit Times, rau răm là loại rau thơm rất phổ biến, không chỉ mang lại hương vị đặc trưng cho món ăn mà rau răm còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Cụ thể, hoạt chất axit oxalic trong rau răm hỗ trợ, kích thích tiêu hoá, trị các chứng đau bụng, đầy hơi, khó tiêu; hoạt chất flavonoid hoạt động như một chất chống oxy hóa; khả năng kháng khuẩn từ rau răm giúp chống lại các loại vi khuẩn, vi rút và nấm khác nhau, trong đó có vi rút Herpes simplex loại 1 (HSV-1) và vi rút viêm miệng dạng mụn nước (VSV). Thậm chí, rau răm còn có khả năng chống nấm, ngăn ngừa bệnh thán thư ở cây trồng…

Do đó, rau răm không phải là “tội đồ” của cánh đàn ông, mà theo y khoa những nguyên nhân sau đang thực sự làm suy giảm phong độ của cánh mày râu:

Rượu, bia quá độ

Rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm nồng độ testosterone ở nam giới. Hậu quả là giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương, giảm sản xuất tinh trùng… Ngoài ra, những quý ông uống nhiều rượu bia cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh lý khác như tim mạch, gan mật… Những bệnh lý này đều gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sức khỏe tổng thể của nam giới.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá (bất kể là chủ động hay thụ động) làm giảm sản xuất tinh trùng, dị dạng tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng. Đặc biệt, người hút thuốc có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần người bình thường. Nguyên nhân là do xơ vữa động mạch ở dương vật làm giảm tưới máu. Người hút thuốc lá càng lâu thì nguy cơ liệt dương do mạch máu càng cao.





Suy giảm chức năng tình dục ảnh hưởng tình cảm cặp đôi. Ảnh: Shutterstock

Suy giảm chức năng tình dục ảnh hưởng tình cảm cặp đôi. Ảnh: Shutterstock

Căng thẳng

Căng thẳng, lo âu kéo dài có thể ảnh hưởng tới một số hormone cần thiết để sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, nam giới mắc chứng rối loạn tâm lý cũng bị rối loạn chức năng tình dục vì giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh chậm hay bị ức chế.

Chế độ ăn uống

Thiếu chất hoặc dư thừa dinh dưỡng, đặc biệt là bổ sung quá nhiều thực phẩm chứa chất béo có hại, đồ ăn cay nóng, thực phẩm đóng hộp, chứa nhiều dầu mỡ… cũng gây tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bệnh lý

Ngoài những nguyên nhân từ lối sống, hàng loạt bệnh lý khác cũng làm giảm chức năng tình dục ở nam giới như giãn tĩnh mạch thừng tinh ảnh hưởng đến sự điều hòa nhiệt độ trong tinh hoàn, làm giảm chất lượng tinh trùng; tắc ống dẫn tinh, một trong những nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới; vấn đề về xuất tinh ngược, nhiễm trùng, hoặc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục…

Để tăng cường sự sung mãn, phòng tránh vô sinh, thay vì dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, kiêng ăn không khoa học; các quý ông nên thực hiện lối sống lành mạnh, dinh dưỡng đầy đủ, vận động thường xuyên, kiểm soát căng thẳng… và thăm khám bác sĩ chuyên khoa Nam học ngay khi cơ thể có bất thường.

Phi Hồng

Trả lời

2.4914