Áp xe nặng sau đắp bèo tây chữa viêm khớp Leave a comment

Quảng NinhBệnh nhân nữ 70 tuổi, đắp bèo tây vào cổ tay và đến phòng khám tư để tiêm thuốc chữa viêm khớp, dẫn đến áp xe nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay trái, đã tiêm thuốc để điều trị viêm khớp (Depo – Medrol) một lần tại bệnh viện. Tuy nhiên, người bệnh không tuân thủ điều trị, tự đến phòng khám tư để tiêm thuốc. Bà còn đắp cây bèo tây vào cẳng tay, cổ tay trái để nhanh khỏi. Tình trạng ngày càng nặng, vùng cẳng tay trái bệnh nhân bị sưng nề, tấy đỏ, rò dịch, phải nhập viện cấp cứu.

Tại khoa Tâm thần kinh – Cơ xương khớp, các bác sĩ chẩn đoán bà bị áp xe cẳng tay trái, phải điều trị kháng sinh và can thiệp ngoại khoa. Hiện, vết thương cổ tay trái của bà đã khô, không sưng tấy đỏ song cần theo dõi lâu dài.

Bác sĩ khuyến cáo, người bệnh mắc các bệnh cơ xương khớp không nên đến cơ sở kém chất lượng để tiêm thuốc, dễ dẫn đến nhiễm trùng, thậm chí tử vong do quy trình không đảm bảo.

Bệnh lý cơ xương khớp ở mức độ nhẹ nếu điều trị đúng, kịp thời sẽ cho kết quả tốt và nhanh chóng. Người bệnh không nên tự mua và uống các loại thuốc không theo chỉ định của bác sĩ để giảm cơn đau nhanh chóng.

Bên cạnh đó, mọi người không đắp các loại lá cây, bã thuốc không rõ nguồn gốc lên các tổn thương da, cơ, khớp… hoặc áp dụng bài thuốc gia truyền của các thầy lang để điều trị. Không lạm dụng thuốc tiêm để giảm cơn đau. Bệnh nhân cần được thăm khám và phải dùng thuốc đúng chỉ định. Thuốc dùng lâu dài phải được bác sĩ theo sát để điều chỉnh liều phù hợp giai đoạn bệnh và xử trí kịp thời nếu có tác dụng phụ.

Minh An

Trả lời