Bài tập giúp trẻ hóa khuôn mặt Leave a comment

Một số bài tập ở các vùng cụ thể như mắt, lông mày, má, miệng có thể giúp săn chắc nhóm cơ, làm trẻ hóa khuôn mặt.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà bất cứ ai cũng trải qua. Khi các tế bào của cơ thể mất dần khả năng phân chia và nhân lên, tình trạng lão hóa bắt đầu biểu hiện rõ ràng hơn. Trên khuôn mặt, quá trình lão hóa khiến các lớp mỡ mỏng đi, da mất đàn hồi và chùng nhão.

Đây là một quá trình không thể tránh khỏi, song các bài tập khuôn mặt có thể làm giảm bớt ảnh hưởng của nó, giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bằng cách tập luyện nhẹ nhàng nhiều nhóm cơ mặt (khoảng 20 cơ mỗi bên), mỗi người có thể giữ được khuôn mặt săn chắc, trẻ trung một cách tự nhiên. Các bài tập khác nhau phù hợp với những vùng mặt riêng biệt.

Mắt và lông mày

Các bài tập cơ quanh mắt có thể làm giảm nếp nhăn. Bài tập đơn giản nhất là mở mắt càng to càng tốt, đến khi để lộ vùng lòng trắng lớn. Giữ biểu cảm gương mặt này trong ít nhất 5 giây, thả lỏng và lặp lại một vài lần.

Để bài tập đạt hiệu quả cao hơn, mỗi người có thể nâng lông mày lên và cau mày thật mạnh, biểu cảm gần giống ngạc nhiên. Lặp lại chuyển động lên xuống nhiều lần nhất có thể trong khoảng thời gian 5 giây kể từ bài tập đầu tiên.

Vùng má

Bài tập cười có thể giúp cặp má đầy đặn hơn. Để thực hiện bài tập này, bạn đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út lên gò má, cố gắng nâng chúng lên bằng cách mỉm cười hết sức có thể, sau đó lặp lại các động tác đẩy má này từ 5 đến 10 lần liên tiếp.

Nếu không muốn sử dụng tay, bạn có thể mím môi càng chặt càng tốt và nhanh chóng kéo chúng lên thành nụ cười. Chuyển động đột ngột cho phép tập cơ má.

Nháy mắt bằng cách nâng má là phương pháp hiệu quả để nâng cơ. Thay vì sử dụng cơ mắt để đóng mi, các chuyên gia khuyến khích dùng cơ má để nhíu mắt lại. Biểu cảm gương mặt này sẽ tác động đến nhiều nhóm cơ, các bên má tại một thời điểm.





Các bài tập cơ mặt như nheo mắt, nhíu mày có thể giúp trẻ hóa làn da. Ảnh: Pexels

Các bài tập cơ mặt như nheo mắt, nhíu mày có thể giúp trẻ hóa làn da. Ảnh: Pexels

Môi và miệng

Để trẻ hóa vùng mặt dưới, bài tập mở miệng rộng nhất, lè lưỡi hết mức có thể sẽ hữu ích. Các chuyên gia khuyến nghị giữ vị trí này trong ít nhất 5 giây, sau đó thả ra. Bước tiếp theo, mỗi người có thể mỉm cười, đồng thời ấn cằm xuống khi thực hiện bài tập này để tăng số lượng cơ được tác động, giữ nguyên tư thế trong 5 giây và lặp lại.

Bài tập tiếp theo là lè lưỡi và chu môi xung quanh. Biểu cảm này có thể làm săn chắc cả cơ mặt và cơ cổ.

Duy trì tâm lý khỏe mạnh

Ngày càng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sức khỏe tinh thần kém có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Phân tích năm 2021 cho thấy các tình nguyện viên từ 26 đến 45 tuổi từng bị lo lắng, trầm cảm, tâm thần phân liệt hoặc lạm dụng ma túy sẽ lão hóa sớm hơn 5 năm.

Lão hóa sớm có thể do thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động dẫn đến sức khỏe tinh thần kém. Tuy nhiên, lão hóa đôi khi do chính các loại rối loạn tâm thần gây ra. Chẳng hạn, stress quá mức có thể làm tăng lưu thông các hormone căng thẳng như cortisol, tạo phản ứng viêm nhiễm, gây ra các vấn đề về da, làm căng cơ, có thể ảnh hưởng đến da mặt. Theo Jasmin Wertz, phó giáo sư Đại học Duke, sức khỏe tâm thần nên là ưu tiên hàng đầu trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh thể chất.

Tập thể dục cơ mặt giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy. Trong khi đó, giữ tâm trí khỏe mạnh giúp ngăn ngừa biểu hiện lão hóa sớm.

Thục Linh (Theo Vision Times)

Trả lời