Bài tập tăng cường sinh lý nam giới trong khi lái xe Leave a comment

Bài tập Kegel, tập cơ sàn chậu có thể áp dụng ngay cả trong khi lái xe, giúp cánh đàn ông nâng cao sức khỏe tình dục và phong độ.

Việc ngồi lâu sau vô lăng, thần kinh căng thẳng, không vận động, hai chân khép lại quá lâu là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý của đàn ông. Đặc biệt, ngồi lâu sẽ tăng nhiệt độ ở vùng kín so với bình thường. Điều này ảnh hưởng đến tinh hoàn, mào tinh hoàn và ống dẫn tinh, máu có thể bị tắc nghẽn cục bộ, dẫn đến sự trao đổi chất thải bị tích tụ gây ra bất lợi cho việc sản xuất và dự trữ tinh trùng và quá trình cương của “cậu nhỏ”.

Bên cạnh chế độ làm việc, nghỉ ngơi khoa học, dinh dưỡng cân đối, giữ tinh thần thoải mái, nam giới cần luyện tập thể dục thường xuyên. Việc luyện tập thể thao được xem là yếu tố song hành giúp tăng cường sức khỏe thể lực và khả năng tình dục của nam giới. Tuy nhiên, có thể vì tính chất công việc hoặc quá bận rộn nên việc rèn luyện thể thao trở nên xa xỉ với nhiều nam giới. Đặc biệt là với những quý anh ở trên ôtô nhiều hơn ở nhà.





Bài tập Kegel có thể luyện tập trong khi lái xe. Ảnh: Shutterstock

Bài tập Kegel có thể luyện tập trong khi lái xe. Ảnh: Shutterstock

Bài tập Kegel hoàn toàn kín đáo và có thể chủ động tập mọi lúc mọi nơi. Những động tác co thắt cơ sàn chậu (hay còn gọi là cơ mu cụt – PC) giúp cơ sàn chậu dẻo dai, cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang, tiết niệu, hỗ trợ và cải thiện sức khỏe cho các cơ quan sinh sản. Nhờ đó, luyện tập thường xuyên bài tập cơ sàn chậu giúp quý ông sẽ tăng cường ham muốn, kiểm soát được thời gian xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ.

Bên cạnh đó, những động tác ép cơ lên và xuống giúp máu lưu thông tốt hơn, “cậu nhỏ” được cương cứng và vì thế kích thước cũng được tăng lên. Tạp chí BJU International đã tiến hành nghiên cứu trên một nhóm đối tượng bị chứng rối loạn cương dương. Sau 6 tháng luyện tập Kegel kết hợp với thay đổi lối sống, ¾ đối tượng đã có sự thay đổi tích cực. Cũng nhờ tăng cường lượng máu nên Kegel còn giúp cải thiện sức khỏe dương vật và tuyến tiền liệt, tăng độ mạnh khi xuất tinh.

Cách tập Kegel trong khi lái xe

Để thực hiện được bài tập Kegel, trước hết cần xác định cơ sàn chậu. Cơ sàn chậu nằm ở vùng chậu giữa hai chân ở vùng thắt lưng. Chúng kéo dài từ xương cụt đến xương mu phía trước, có tác dụng nâng đỡ, kết nối các cơ quan trong vùng chậu như hệ thống niệu đạo dưới (bàng quang, niệu đạo), hệ thống tiêu hóa dưới (trực tràng, hậu môn) và hệ thống sinh dục (tuyến tiền liệt, túi tinh) và kết nối với cơ quan sinh dục ngoài.

Có thể xác định cơ sàn chậu bằng cách sau: Khi đi tiểu và nín tiểu giữa chừng để ngăn dòng chảy nước tiểu lại. Khi co thắt để nín tiểu, bạn sẽ cảm nhận được vị trí của cơ sàn chậu mà bạn cần tập luyện. Dùng ngón tay đặt vào lỗ hậu môn, khi chạm đúng cơ đáy chậu, hậu môn sẽ co lại. Nín đánh hơi, khi kìm hãm khí chính là cơ sàn chậu của mình.

Cách tập: Ngồi thẳng lưng, co và giữ cơ sàn chậu trong 5 giây. Sau đó, thư giãn trong 5 giây và lặp lại động tác. Thực hiện khoảng 10 lần, nên duy trì ngày tập 3-5 lần. Tăng cường độ tập bằng cách kéo dài thời gian siết chặt vùng cơ xương chậu từ 5 giây lên 10 giây, 12, 15 giây, tùy khả năng của mỗi người.

Với cách tập đơn giản này, nam giới có thể thực hiện ở mọi nơi, mọi lúc, tập khi lái xe, khi ngồi bàn làm việc, khi đánh răng, rửa mặt, thực hiện co cơ sàn chậu ngay trước và trong bất kỳ hoạt động nào gây áp lực lên bụng (nâng vật nặng, khi cười, hắt hơi…).

Song song với việc luyện tập những động tác cơ sàn chậu mỗi ngày, quý ông nên sử dụng thêm các tinh chất thiên nhiên giúp cơ thể tăng sinh Testosterone nội sinh và Nitric Oxide trong cơ thể. Đây là hai yếu tố có ý nghĩa sống còn với đời sống tình dục của nam giới. Trong đó, Testosterone tạo nên ham muốn, chỉ đạo quá trình cương, là yếu tố góp phần tạo nên chất lượng tinh trùng, còn Nitric Oxide giúp làm giãn nở động mạch, đảm bảo máu lưu thông đến dương vật dễ dàng, an toàn và nhanh chóng, giúp dương vật cương nhanh hơn.

Tuy nhiên, sau tuổi 30 nồng độ Testosterone suy giảm (1-2% mỗi năm), cộng với nhiều tác động từ bên ngoài như thường xuyên căng thẳng, dinh dưỡng thiếu chất hoặc mất cân đối, sử dụng rượu bia, thuốc lá quá mức, hay thức khuya, ít vận động… khiến nội tiết tố Testosterone và Nitric Oxide suy giảm nhanh chóng. Lúc này, nam giới sẽ có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe toàn thân và sinh lý như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, béo phì, giảm khối cơ, tinh thần mệt mỏi.

Hiện nay, xe 4 bánh trở thành phương tiện gần gũi với cánh mày râu. Việc tận dụng khoảng thời gian khi ngồi trên xe với bài tập đơn giản như Kegel, cùng với bổ sung dinh dưỡng và có lối sống lành mạnh giúp phái mạnh giữ vững “phong độ”.

Quyên Phan (Theo Mayo Clinic)

Trả lời