Các bài tập cải thiện chứng rối loạn cương dương Leave a comment

Thực hiện các bài tập vùng cơ sàn chậu kegel và pilates có thể giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới không thể đạt được hoặc không thể duy trì sự cương cứng trong một khoảng thời gian đủ để giao hợp. Bệnh phổ biến ở nam giới mọi lứa tuổi.

Các cơ cũng góp phần quan trọng trong việc duy trì sự cương cứng. Đôi khi chúng bị mất trương lực và sức lực, đặc biệt cơ sàn chậu. Các cơ có chức năng vận chuyển lưu lượng máu đến dương vật, duy trì sự cương cứng bằng cách tạo áp lực lên vùng tĩnh mạch dương vật. Áp lực này ngăn không cho máu lưu thông ra khỏi khu vực này và duy trì sự cương cứng. Do đó, duy trì các bài tập tăng cường sức mạnh cơ, đặc biệt cơ sàn chậu có thể giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Bài tập kegel

Kegel là bài tập tác động chủ yếu ở vùng sàn chậu. Đây là một phương pháp giúp tăng cường sự dẻo dai, tự kiểm soát dương vật một cách chủ động dành cho nam giới gặp chứng “bất lực”.





Bài tập kegel giúp kích thích cơ sàn chậu, cải thiện chứng rối loạn cương dương Ảnh: The Wellness Corner

Bài tập kegel giúp kích thích cơ sàn chậu, cải thiện chứng rối loạn cương dương Ảnh: The Wellness Corner

Một vài động tác kegel giúp tăng cường cơ bắp của vùng chậu rất có lợi cho những người bị rối loạn cương dương:

Nằm xuống hai chân mở rộng bằng vai với đầu gối cong, hai tay duỗi thẳng hai bên hông. Dùng 2 chân làm điểm tựa, từ từ đẩy vùng mông và thắt lưng lên cao, đồng thời hít thở đều. Giữ nguyên tư thế trên trong vòng 3-4 phút. Lặp lại động tác nhiều lần.

Đứng thẳng với cánh tay ở hai bên và bàn chân rộng bằng hông. Vận dụng cơ xương chậu và thả lỏng, đảm bảo trong khi thực hiện cơ bụng, cơ mông và cơ chân không bị co lại. Lặp lại động tác từ 3-4 lần, duy trì hít thở luân phiên trong khi tập.

Bài tập Pilates

Các bài tập Pilates giúp kích hoạt nhóm cơ phù hợp để tăng cường độ bền, sức mạnh cho cơ thể. Từ đó, kéo dài thời gian cương cứng cho “cậu nhỏ”, tránh được tình trạng xuất tinh sớm.

Plank đầu gối: Nằm xuống với đầu gối cong, hai bàn chân đặt trên mặt đất. Giữ cột sống ở vị trí trung tâm, vận dụng cơ xương chậu và từ từ hạ một bên đầu gối sang ngang về phía mặt đất. Hít vào, thả lỏng các cơ trong khi thực hiện. Lặp lại tương tự với bên còn lại từ 4-5 lần rồi tăng lên thành 10 lần.

Nâng chân cao: Nằm xuống với đầu gối cong, bàn chân đặt trên mặt đất và cánh tay ở hai bên. Thở ra, vận động các cơ sàn chậu và từ từ nâng một chân lên khỏi sàn. Giữ yên xương chậu và cột sống.Hít vào, hạ chân trở lại mặt đất. Lặp lại tương tự với chân còn lại.

Bài tập aerobic

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Mỹ cho thấy các bài tập aerobic cũng có thể giúp đẩy lùi chứng rối loạn cương dương. Bệnh lý này thường bắt nguồn từ các vấn đề về lưu lượng máu đến dương vật. Béo phì, tiểu đường, cholesterol cao và bệnh mỡ máu có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn cương cứng. Thực hiện các bài tập aerobic hàng ngày có thể cải thiện được vấn đề này.

Đạp xe, boxing hay chạy bộ, đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày, 3-4 lần một tuần cũng mang tới những thay đổi tích cực về sự cương cứng ở dương vật của nam giới. Chuyên gia khuyên phái mạnh nên duy trì thói quen tập thể dục nhịp điệu trong vòng ít nhất 6 tháng.

Lưu ý khi tập luyện

Lúc đầu, nên duy trì ít nhất một bài tập với tần suất 3-4 lần mỗi ngày. Sau đó, dần dần tăng cường độ lên với mức tối đa 10 lần lặp lại hàng ngày. Mỗi buổi tập nên kéo dài tối thiểu 40 phút. Nếu ngừng tập luyện, các cơ có thể yếu đi và chứng rối loạn cương cứng có thể quay trở lại.

Ngoài các bài tập, rối loạn cương dương có thể được cải thiện thông qua chế độ ăn uống và giảm cân. Trong đó, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế thực phẩm chứa nhiều muối, đường và chất béo, không sử dụng rượu, chất kích thích là các biện pháp được chuyên gia khuyến khích.

Bảo Bảo (Theo Medical News Today)

Trả lời