Các loại trà giúp giảm đau họng Leave a comment

Bạn có thể thử uống trà hoa cúc, trà cây du trơn hoặc trà rễ cam thảo… để làm dịu cơn đau rát cổ họng.

Đau họng xảy ra do nhiều nguyên nhân, có thể chỉ trong 1-2 ngày nhưng nhiều trường hợp cơn đau họng có thể kéo dài hơn một tuần. Bên cạnh là một thức uống bổ sung, những đặc điểm về hơi ấm, hương vị, hương thơm của trà và các loại thảo dược có thể làm giảm các triệu chứng đau họng.

Theo Healthline, trà có chứa chất chống oxy hóa, những hợp chất này giúp chống lại virus, tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy quá trình chữa lành các mô bị viêm, đau và sưng. Ngoài ra, người bị đau họng nếu uống chất lỏng giúp giữ ẩm cho cổ họng, giảm nguy cơ mất nước giúp giảm kích ứng và cơn đau họng.

Một số lựa chọn có lợi cho cơn đau họng từ trà vào thảo dược như trà cây du trơn, trà nghệ, trà hoa cúc…

Trà rễ cam thảo

Theo Healthline, trà rễ cam thảo là phương pháp làm dịu cơn đau phổ biến cho người mắc bệnh viêm họng. Bạn có thể nhâm nhi một cốc trà cam thảo hoặc sử dụng nó để súc miệng ở nhiệt độ dễ chịu. Ngoài ra, rễ cam thảo còn tăng cường sức khỏe hô hấp, làm dịu đường tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều trà cam thảo vì lạm dụng có thể gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.





Các loại trà làm từ hoa cúc giúp làm dịu cơn đau họng. Ảnh: Freepik

Các loại trà làm từ hoa cúc giúp làm dịu cơn đau họng. Ảnh: Freepik

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là thức uống được nhiều người yêu thích. Với người bị đau họng, trà hoa cúc giúp bôi trơn cổ họng, hữu ích trong việc tránh khàn giọng và đau. Trà hoa cúc có đặc tính chống viêm giúp giảm sưng và tấy đỏ. Hoa cúc cũng có đặc tính chống oxy hóa, giúp sửa chữa mô, tác dụng chống co thắt của hoa cúc cũng có thể làm giảm ho.

Trà nghệ

Nghệ được dùng trong nhiều gia đình như một loại gia vị, thường được sấy khô và nghiền thành bột màu vàng tươi. Theo Healthline, nghệ có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và khử trùng mạnh. Nó có thể giúp giảm đau, giảm kích ứng cổ họng.

Người bị đau họng có thể dùng nghệ uống như một loại trà. Bạn có thể cho túi trà nghệ hoặc nghệ đã xay vào nước sôi, đun nhỏ lửa trong vài phút rồi lọc bã, lấy nước cho vào cốc uống. Thêm mật ong sẽ giúp tăng hương vị.

Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm tự nhiên. Súc miệng bằng trà xanh có thể giúp giảm đau họng, thậm chí tránh các triệu chứng đau họng ở bệnh nhân sau phẫu thuật.

Theo Healthline, trước khi thử bất kỳ loại thảo dược nào, người bị đau họng nên hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Bác sĩ có thể giúp bạn hiểu những rủi ro tiềm ẩn của việc dùng một số loại thảo mộc, bao gồm các tương tác thuốc có thể xảy ra và các tác dụng phụ khác.

Anh Chi (Theo Healthline)

Trả lời