Cách dùng giấy thấm dầu hút sạch bã nhờn trên da Leave a comment

Giấy thấm dầu lấy đi chất bã nhờn trên da, giúp da khô thoáng nhưng nên chọn loại phù hợp với tình trạng da, tránh chà xát mạnh gây kích ứng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Trang, Khoa Da liễu – Thẩm mỹ Da, Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM, cho biết thời tiết nắng nóng khiến tuyến bã nhờn trên mặt tiết ra nhiều, da bóng nhầy, nhất là người có làn da dầu. Ngoài chăm sóc da, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để lấy đi các chất bã nhờn trên da mặt, giúp da khô thoáng hơn mà không ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Tuy nhiên, sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều có thể lấy đi lượng dầu cần thiết trên da. Khi đó, làn da phải tăng sản xuất dầu để bù đắp lại lượng dầu đã mất đi khiến da mất độ ẩm, khô, kích ứng…

Giấy thấm dầu được làm từ chất liệu có khả năng thấm hút cực cao, thường bao gồm các thành phần từ gạo, bông, hạt lanh hay sợi cellulose rất mỏng và nhẹ. Axit salicylic và dầu khoáng trong giấy có khả năng thấm hút dầu thừa trên da hiệu quả và nhanh chóng, giúp loại bỏ dầu và mồ hôi trên da.

Cách sử dụng giấy thấm dầu hiệu quả là kẹp giấy thấm dầu vào giữa hai ngón tay rồi nhẹ nhàng chấm giấy lên vùng da cần hút dầu, giữ giấy trên da khoảng 3-5 giây rồi mới di chuyển sang vùng da khác. “Không nên chà xát mạnh để thấm đi lượng dầu trên mặt khiến da bị tổn thương”, bác sĩ nói.

Theo bác sĩ, các loại giấy thấm dầu hiện nay được thêm vào nhiều chất phụ gia nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Ví dụ như giấy thấm dầu trị mụn, giấy thấm dầu có lớp trang điểm, giấy thấm dầu có hoạt chất dưỡng ẩm… Do đó, cần lựa chọn đúng loại giấy thấm dầu phù hợp với loại da cũng như tình trạng da hiện tại.

Ví dụ như làn da nhạy cảm nên dùng dạng film. Khi da bị mụn, bạn chỉ nên dùng từng tờ giấy thấm cho từng vùng, tránh lây lan vùng mụn và không nên tái sử dụng giấy thấm dầu. Nếu thấy tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng hơn thì nên dừng ngay.

Nếu phải trang điểm, bạn nên chọn nhãn hiệu uy tín, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm được bù đắp lượng phấn mất đi tức là có thể khôi phục lại lớp trang điểm trên da sau khi hút dầu. Lưu ý không tái sử dụng giấy thấm dầu vì dễ bị nhiễm khuẩn.

Làn da đang có vấn đề như dị ứng, kích ứng, nổi mụn nước bóng nước, viêm da hay mụn trứng cá nặng hoặc da dị ứng với bất cứ thành phần nào từ giấy thấm dầu đang sử dụng đều không được dùng.

Ngoài ra, bạn nên chăm sóc da thường xuyên, vệ sinh da sạch sẽ, dưỡng ẩm cho làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Tẩy tế bào chết từ một đến hai lần để lấy đi bụi bẩn, giúp da sạch sâu. Uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm nhiều chất xơ và bảo vệ da trước khi ra đường.

Thùy An

Trả lời

3.0532