Campuchia tuyên bố hết dịch Covid-19 Leave a comment

Bộ Y tế Campuchia ngày 7/6 tuyên bố đã loại bỏ Covid-19 sau khi bệnh nhân cuối cùng hồi phục.

*Tiếp tục cập nhật

Như vậy đây là quốc gia châu Á đầu tiên tuyên bố hết Covid-19. Đại diện Bộ Y tế Campuchia cho biết không ghi nhận ca nhiễm nCoV mới nào trong vòng 31 ngày liên tiếp. Kể từ khi dịch bùng phát vào tháng 1/2020, nước này ghi nhận tổng cộng hơn 136.000 ca nhiễm. Trong đó, hơn 3.000 trường hợp tử vong và 133.000 người đã được điều trị khỏi.

Theo Ngoại trưởng kiêm phát ngôn viên Bộ Y tế Or Vandine, thành công của đất nước trong việc kiểm soát đại dịch là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của chính phủ và độ hiệu quả của vaccine Covid-19.

“Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã đưa ra quyết định đúng đắn, kịp thời khi cung cấp vaccine Covid-19 miễn phí cho tất cả công dân đủ điều kiện và người nước ngoài đang sinh sống tại đất nước”, bà nhận định.

Bà Vandine cũng cho biết vaccine là công cụ mạnh mẽ để bảo vệ mạng sống của người dân trước loại virus đã lây lan nhanh chóng trong hơn hai năm qua. Các chiến dịch tiêm chủng giúp giảm tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong.

Theo số liệu của Bộ Y tế, đến nay, Campuchia đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 cho hơn 15 triệu người, tương đương 94% trong số 16 triệu dân. Khoảng 9,25 triệu người (58% dân số) đã tiêm liều thứ ba và 2,58 triệu người (16% dân số) tiêm liều thứ 4. Campuchia dự kiến tiêm liều vaccine thứ 5 cho các nhóm ưu tiên kể từ ngày 9/6. Hầu hết người dân được sử dụng vaccine Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc.

Do tỷ lệ tiêm chủng cao và số ca nhiễm giảm, từ tháng 11 năm ngoái, Campuchia đã mở lại tất cả hoạt động kinh tế xã hội, mở cửa biên giới cho khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ mà không cần cách ly.

Thục Linh

Trả lời

2.5502