Chữa bỏng bằng thuốc nam bị hoại tử chân Leave a comment

Quảng NinhNgười đàn ông 33 tuổi khi nấu ăn bị dầu văng bỏng hai bên bàn chân, thầy lang dùng lông gà chấm thuốc nam rắc vào vùng bỏng, sau đó nhiễm trùng.

Anh cho biết thầy lang đến tận nhà để chữa bằng loại thuốc bột màu vàng cam không rõ là gì, cam kết chỉ vài ngày vết bỏng sẽ khô và tự khỏi. Hai ngày sau, vùng bỏng có hiện tượng đau, sưng, nóng, chảy dịch, anh vào Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Các bác sĩ ghi nhận vết bỏng lớn và hoại tử ở cả hai bàn chân, riêng chân trái nhiều dịch đục, nhiễm trùng nặng phải cắt lọc vùng hoại tử. Bệnh nhân đang được theo dõi tích cực, khi đủ điều kiện sẽ được phẫu thuật ghép chuyển vạt, che phủ tổn thương.

Bác sĩ khuyến cáo, những tổn thương bỏng do bất cứ nguyên nhân gì bệnh nhân cần đến cơ sở y tế hoặc liên hệ với nhân viên y tế để được tư vấn điều trị đúng cách. Tuyệt đối không đắp thuốc hay dùng thuốc sai chỉ định dẫn đến nhiễm trùng, ảnh hưởng chức năng của bàn chân, kéo dài điều trị và tốn kém cho người bệnh. Trường hợp xấu có thể dẫn đến nhiễm trùng hoại tử, phải cắt cụt cả bàn chân.

Thùy An

Trả lời