Chùm bóng bay phát nổ khiến thiếu nữ bỏng nặng Leave a comment

Tuyên QuangThiếu nữ 15 tuổi, đang dỡ chùm bóng bay chứa khí hydro để trang trí thì bóng phát nổ khiến nạn nhân bỏng vùng mặt và hai cánh tay.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, ngày 24/5, thông tin bệnh nhân được đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng bỏng vùng mặt, 1/3 dưới cánh tay hai bên; hai cẳng tay phồng rộp, loét chợt da, đau nhức, được chẩn đoán bỏng độ II, III (diện tích khoảng 7%).

Bác sĩ Quàng Văn Hải, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, cho biết loại bóng bay bơm khí hydro rất nguy hiểm nhưng người dân lại chủ quan khi sử dụng. Khí hydro nhẹ, cấu trúc phân tử bé nên bơm vào bóng bay thẩm thấu cực nhanh và có thể nổ mà không cần nguồn lửa. Ví dụ, bóng tiếp xúc với bóng đèn hay người dân cầm bóng ngoài trời nắng cũng có thể khiến vật này phát nổ.

Do khoảng cách cầm bóng rất gần nên tai nạn xảy ra thường gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt cho người sử dụng. Mặc dù vết bỏng không sâu nhưng hay gặp ở những vị trí như đầu, mặt, cổ, tai và hai bàn tay… gây mất thẩm mỹ.

Bác sĩ khuyến cáo thanh thiếu niên và trẻ nhỏ không nên chơi bóng này. Nếu không may bị bỏng do khí hydro, nạn nhân cần làm mát vết thương bằng nước máy trong thời gian từ 15-20 phút để giúp giảm đau và giảm thương tổn, sau đó đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được các bác sĩ điều trị đúng cách.





Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thúy Quỳnh

Trả lời

1.4432