Công dụng sức khỏe của trà hoa cúc Leave a comment

Dùng trà hoa cúc ấm, lượng phù hợp với thể trạng có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh, thư giãn, giảm sưng viêm, chữa lành da.

Trà hoa cúc là thức uống thảo mộc lành tính, dễ tìm, gần gũi với người Việt. Nhiều nghiên cứu y khoa cho thấy hiệu quả của hợp chất flavonoid có trong trà hoa cúc, hữu ích trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý, cải thiện triệu chứng sức khỏe như sau.

Giảm các triệu chứng cảm lạnh: Các nghiên cứu công bố trên Thư viện Y tế Quốc gia (Mỹ) cho thấy, dùng hơi nước xông chiết xuất từ hoa cúc có thể giúp giảm triệu chứng của cơn cảm lạnh. Dùng trà hoa cúc ấm cũng hỗ trợ thư giãn đường hô hấp, giảm nhức đầu, thông mũi.

Điều hòa đường huyết: Trà hoa cúc hỗ trợ giảm lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường, điều hòa đường huyết. Tuy nhiên, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đưa thức uống vào thực đơn.

Giảm đau bụng kinh: Một nghiên cứu cho thấy, trà hoa cúc có tác dụng cải thiện triệu chứng cơn đau bụng kinh ở phụ nữ sau một tháng sử dụng. Trà nãy cũng giúp giảm lo lắng và các cơn đau hành kinh.





Trà hoa cúc là thức uống thảo mộc lành tính có nhiều công dụng sức khỏe. Ảnh: Freepik

Trà hoa cúc là thức uống thảo mộc lành tính có nhiều công dụng sức khỏe. Ảnh: Freepik

Giảm viêm: Theo các báo cáo nghiên cứu từ phòng Tiết niệu và Dinh dưỡng, Đại học Ohio (Mỹ), trà hoa cúc chứa các hợp chất hóa học có lợi giúp giảm viêm sưng. Mặt khác, Bệnh nhân gặp tình trạng viêm nhiễm kéo dài, như bệnh trĩ, đau ở đường tiêu hóa, viêm khớp, rối loạn tự miễn cần thăm khám với bác sĩ để điều trị sớm.

Do đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, nước súc miệng từ hoa cúc cũng được chứng minh làm giảm đáng kể tình trạng viêm nướu và mảng bám.

Hỗ trợ tiêu hóa: Lợi khuẩn Helicobacter pylori có trong hoa cúc có tác dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, điều trị một số vấn đề tiêu hóa. Bác sĩ có thể khuyến nghị đưa trà hoa cúc vào thực đơn ăn uống tùy theo thể trạng của người bệnh. Người có tiền sử dị ứng phấn hoa, dị ứng với các thành phần của hoa cúc, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không nên dùng trà hoa cúc vì có thể gây ngộ độc.

Giảm căng thẳng tinh thần: Trà hoa cúc cũng được nhiều người chọn dùng trước giấc ngủ, giúp thư giãn và giảm lo âu.

Điều trị các tổn thương da nhẹ: Một nghiên cứu công bố trên Thư viện Y tế Quốc gia (Mỹ) cho thấy, thoa chiết xuất hoa cúc lên da bị thương giúp chóng lành hơn. Một số nguồn nghiên cứu tương tự cũng phát hiện, thuốc mỡ hoa cúc có thể giúp chữa bệnh chàm, các tình trạng viêm da nhẹ khác.

Mai Chi (Theo Medical News Today, Medicine Net)

Trả lời

2.5017