Cua theo nước mưa trôi vào phòng cấp cứu Leave a comment

TP HCMCác bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn phải mang ủng lội nước khám chữa bệnh nhân bởi khuôn viên ngập nặng trong cơn mưa lớn chiều 2/6, bắt được cả cua ở phòng cấp cứu.

“Đây là tình cảnh quen thuộc của bệnh viện mỗi khi mùa mưa đến nên nhân viên y tế luôn trang bị sẵn ủng, xắn quần lội nước cấp cứu bệnh nhân”, bác sĩ Đặng Quốc Quân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, cho biết và thêm rằng đến tối 2/6, nước vẫn ngập lênh láng các khoa phòng. Trong khi chờ bệnh viện mới xây dựng xong, thời gian qua cơ sở y tế này đã được nâng cao nền nhưng cũng không thể chống ngập hoàn toàn khi có mưa lớn.

Sáng 3/6, khi nước rút, các y bác sĩ cùng nhau dọn dẹp vệ sinh để không ảnh hưởng công tác khám chữa bệnh. Do có kinh nghiệm đối phó với nước ngập hàng năm, bệnh viện đã kê cao những trang thiết bị phục vụ xét nghiệm chẩn đoán nên không bị thiệt hại về máy móc, theo bác sĩ Quân.





Các y bác sĩ phải xắn quần, mang ủng đi lại giữa bệnh viện ngập nước điều trị bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các y bác sĩ mang ủng lội nước trong bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn là đa khoa hạng hai, trực thuộc Sở Y tế TP HCM, tiếp nhận cấp cứu khoảng 150 bệnh nhân, khám ngoại trú khoảng 2.000 lượt và điều trị nội trú 350 bệnh nhân mỗi ngày.

Đầu năm 2021, TP HCM khởi công Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cơ sở mới, quy mô 1.000 giường, gồm 12 tầng với kinh phí hơn 1.890 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Bệnh viện vừa cất nóc cuối tháng 4, dự kiến hoàn thành năm tới, có bãi đáp trực thăng trên tầng 12, nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối và khu vực nội thành.





Bác sĩ bắt được cua trong phòng cấp cứu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ bắt được cua trong phòng cấp cứu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thống kê của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nhiều tuyến đường tại TP HCM đạt lượng mưa đo được lúc 16h ngày 3/6 là 50 mm. Mưa nặng hạt kết hợp cùng triều cường khiến nhiều tuyến đường tại thành phố ngập nặng.

Lê Phương

Trả lời