Dương vật sưng phù sau một tháng dùng máy massage tăng kích cỡ Leave a comment

Hà NộiNgười đàn ông 30 tuổi nhập viện trong tình trạng dương vật sưng phù, nhiều vết tím dưới da sau khi dùng máy massage mong tăng kích cỡ.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Khoa Phẫu thuật Tiết niệu – Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, ngày 16/5 cho biết người này tự ti vì cho rằng kích cỡ nhỏ, lên mạng tìm hiểu cách cải thiện bằng máy massage. Để sớm hiệu quả, anh luyện tập hằng ngày trong suốt một tháng, đến khi dương vật sưng, đau và có những vết tím dưới da mới đi khám.

Bác sĩ cho biết người bệnh may mắn khi vào viện điều trị kịp thời, chưa để lại biến chứng nặng nề. Tuy nhiên, do anh lạm dụng máy massage để tăng kích cỡ, dương vật bị tụ máu, sưng phù thậm chí cong vẹo, sang chấn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tình dục về sau. Bên cạnh đó, massage quá nhiều lần dẫn tới bệnh nhân bị rối loạn cực khoái.

“Thời gian đầu sử dụng, máy massage có thể làm cho người dùng nhanh chóng đạt được khoái cảm, song khi thành thói quen dễ khiến quan hệ với bạn tình khó đạt được như mong muốn”, bác sĩ nói.

Theo bác sĩ Đức, nghiên cứu cho thấy đường kính dương vật đàn ông Việt Nam khi cương cứng có độ dài khoảng 11 cm đến 13 cm, chu vi từ 6,5 cm tới 8 cm lúc bình thường. Do đó, nam giới không nên quá lo lắng nếu bộ phận sinh dục nhỏ hơn kích thước này. “Dương vật được coi là ngắn nếu lúc cương cứng chỉ đạt 8 cm và lúc bình thường 4 cm”, bác sĩ giải thích.

Ngoài ra, kích cỡ không phải là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng quan hệ tình dục mà còn phụ thuộc vào khả năng cương dương, thời gian giao hợp, kỹ năng, sự tự tin của người đàn ông và tình cảm giữa hai người, theo bác sĩ. Kích thước cũng không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người đàn ông. Không có nghiên cứu nào chứng minh người có dương vật lớn thì khả năng tình dục sẽ khỏe hơn cũng như số lượng tinh trùng nhiều hơn và chất lượng tinh trùng tốt hơn.

Do đó, bác sĩ khuyên nam giới không nên tự ý tìm kiếm các phương pháp trên mạng để thay đổi kích cỡ của mình. Trường hợp muốn làm đẹp, nên đến khoa phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình tại bệnh viện uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Minh An

Trả lời