Hà Nội chuẩn bị tiêm mũi 4 vaccine Covid Leave a comment

Đại diện Sở Y tế Hà Nội ngày 7/6 cho biết sẽ triển khai tiêm mũi 4 ngay tuần này với hơn 203.000 liều vaccine Covid-19 vừa được phân bổ.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tiêm mũi 4 cho người từ 50 tuổi, người 18 tuổi bị suy giảm miễn dịch vừa và nặng, hoặc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19 như nhân viên y tế, công nhân, người làm việc trong khu công nghiệp, người ở tuyến đầu chống dịch. Mục tiêu là bao phủ mũi 4 cho trên 95% người dân thuộc các nhóm nói trên.

Hiện, chưa rõ số lượng người Hà Nội thuộc diện tiêm mũi 4. Vaccine sử dụng để tiêm gồm Pfizer hoặc Moderna, AstraZeneca hoặc vaccine cùng loại với mũi 3.

Hà Nội trong nhóm 11 tỉnh có tỷ lệ tiêm mũi 3 trên 80%, song tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ 5-11 tuổi thấp và là một trong 13 tỉnh, thành chưa tiếp nhận đợt vaccine mới. Bộ Y tế đánh giá tốc độ tiêm chủng vacicne Covid-19 đang chậm lại, nhiều người dân không muốn tiêm mũi 3, 4 và thúc giục các địa phương tiếp nhận vaccine về tiêm chủng, đợt một trước ngày 6/6, đợt hai trước ngày 15/6.

Tính tới ngày 5/6, hơn 222 triệu liều vaccine đã được tiêm trên cả nước, trong đó có 425.398 mũi 4. Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng người dân có nghĩa vụ tiêm vaccine Covid để được miễn dịch phòng bệnh và tránh trở nặng nếu mắc; còn Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu làm rõ tiêm vaccine Covid-19 là tự nguyện hay bắt buộc.





Người cao tuổi tại Hà Nội tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Giang Huy

Người cao tuổi tại Hà Nội tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Giang Huy

Chi Lê

Trả lời