Kinh nghiệm giảm 20 kg của người đẹp tiếp viên hàng không Leave a comment

Hải DươngĐặng Vân Ly 24 tuổi, giảm từ 76 kg còn 56 kg để trở thành tiếp viên hàng không và tham gia thi Hoa hậu Việt Nam, khắc nghiệt nhất là lúc giảm 6 kg cuối cùng.

Quá trình giảm cân của cô gái diễn ra trong hơn 7 năm, trong đó ba năm đầu mục tiêu là trở thành tiếp viên hàng không, sau đó ép cân để tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Từ kinh nghiệm của mình, Ly khuyên người muốn giảm cân, đầu tiên hãy yêu bản thân mình, đừng giảm cân vì áp lực xã hội mà hãy có mục tiêu rõ ràng.

Vân Ly cao 1,76 m, nặng 76 kg vào năm học lớp 11. Giai đoạn giảm từ 76 kg xuống còn 62 kg với Ly khá đơn giản, bởi quá trình này diễn ra trong vài năm, chủ yếu do học hành căng thẳng và không bị áp lực nào nên tâm lý thoải mái, không mất nhiều công sức. Cô cho biết khi ấy mỗi ngày tập trung vào việc học, ăn uống điều độ, đúng bữa, ít ăn vặt, tập thể dục, chạy bộ quanh làng để giải tỏa tâm lý.

Tốt nghiệp lớp 12, mong muốn gầy hơn để theo đuổi mục tiêu trở thành tiếp viên hàng không, Ly bắt đầu có ý thức ăn ít lại, giảm 3-4 bát cơm mỗi bữa xuống còn một đến hai bát. Cô chạy bộ mỗi ngày 5 km và uống nhiều nước.

Cứ như vậy, sau khoảng ba năm, cân nặng của Ly giảm dần từ 76 kg xuống 71 kg, rồi 65 kg. Cô gái đạt được ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, rồi giảm thêm 3 kg, cân nặng duy trì mức 62 kg và tự cho là “khá cân đối”.





Đặng Van Ly (ở giữ, mặc áo đồng phục) trước khi giảm cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đặng Vân Ly (ở giữa, mặc áo đồng phục) trước khi giảm cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm 2020, Ly dự thi Hoa hậu Việt Nam, thấy các thí sinh có cùng chiều cao như mình nhưng cân nặng chỉ 54-56 kg, quyết định buộc mình phải cố gắng giảm cân.

“Đó là khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt để ép cân từ 62 kg xuống còn 56 kg chỉ trong hai tháng, phải tập luyện với cường độ cao để tăng cơ, ép cân xuống mức tối đa có thể”, Ly chia sẻ.

Cô gái áp dụng cùng lúc tập luyện và dinh dưỡng để ép giảm cân. Một ngày, Ly thức giấc từ 4h sáng, chạy bộ 5 km quanh hồ Giảng Võ, chiều chạy thêm 5 km nữa, nhảy dây 4.000 cái. Những lúc mệt, run chân tay, cô nghỉ ngơi, đến 3h chiều lại lên sân thượng tập cardio tầm 30-45 phút.

Ly rang đỗ đen hòa với 3 lít nước đun sôi uống trong một ngày. Bữa ăn hàng ngày thường bao gồm ức gà, súp lơ, nấm đùi gà và đậu phụ, thi thoảng cô chuyển sang thịt bò để đổi khẩu vị, hạn chế tinh bột.

Ám ảnh phải giảm cân, một ngày Ly cân đến gần chục lần: sáng ngủ dậy cân, tắm xong cân, uống nước xong cân… Hai tuần đầu tiên, cô giảm 3 kg, còn 59 kg. Sau đó, quá trình xuống 56 kg rất khó khăn, cả tuần không giảm được lạng (100 g) nào dù ép đến mấy. Ly không chia sẻ kế hoạch tham gia thi hoa hậu với ai nên mọi người xung quanh hay hỏi: “Tại sao phải làm khổ mình vậy?”.

Ly cũng từng tự đặt ra câu hỏi đó nhiều lần. “Có lúc tập mệt quá, mình nằm khóc, nghĩ mông lung làm thế nào để giảm từng lạng cơ thể”, cô nhớ lại.





Vân Ly sau khi giảm cân, tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vân Ly sau khi giảm cân, tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Là một người khá tự lập, đặt mục tiêu gì sẽ chiến đấu hết mình, cô gái luôn tự động viên bản thân. Công sức bấy lâu bỏ ra không thể đổ bể, cô cố gắng kiên trì theo các phương pháp đã đặt ra từ đầu, nhưng ép hết mức, ăn ít hơn một chút, gần như không ăn tinh bột, uống nhiều nước hơn, tập luyện chăm chỉ từng ngày. Một tháng rưỡi sau, Ly giảm được 3 kg còn lại, hoàn thành mục tiêu giảm 6 kg trong hai tháng và xuống còn 56 kg.

Cô dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và đạt thành tích top 5 Người đẹp Nhân ái, top 5 Người đẹp Du lịch, top 10 Hoa hậu Việt Nam.





Thân hình cân đói của Vân Ly. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thân hình cân đối của Vân Ly. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ly duy trì cân nặng từ đó đến nay, có lúc lên lúc xuống, song “mình đã quen với việc ăn ít, cộng thêm kinh nghiệm giảm cân nên rất yên tâm rằng mọi thứ đều có thể kiểm soát được”, cô nói.

Theo Ly, muốn giảm cân nên bỏ hoàn toàn thực phẩm không lành mạnh, hạn chế tinh bột, thay vào đó uống nhiều nước. Các bài tập luyện không cần cố định là chạy bộ hay nhảy dây… mà có thể tùy theo sở thích và phù hợp với thể trạng, nhưng phải kiên trì. Đặc biệt, tâm lý thoải mái, tránh bị stress là yếu tố vô cùng quan trọng để đạt được mục tiêu giảm cân.

Thúy Quỳnh

Trả lời

1.4752