Làm thế nào để nhanh có thai? Leave a comment

Quan hệ tình dục thường xuyên, ngưng sử dụng biện pháp tránh thai, tính thời điểm rụng trứng, thay đổi thói quen… là những cách giúp các đôi thụ thai thành công.

Thống kê cho thấy cứ 10 cặp vợ chồng thì có một cặp bị vô sinh. Tuy nhiên, một số cặp vợ chồng có thể mất nhiều thời gian hơn để có thể thực hiện dự định sinh con của mình. Thời gian thụ thai với mỗi đôi là khác nhau, có thể là một hai tháng hoặc thậm chí kéo dài nhiều tháng.

Những lưu ý dưới đây có thể hỗ trợ quá trình mang thai thành công.

Ngừng biện pháp tránh thai

Phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai thường xuyên nếu muốn mang thai sẽ mất một khoảng thời gian để chức năng sinh sản hoạt động trở lại. Điều này tùy thuộc vào từng biện pháp ngừa thai, thường là vào chu kỳ tiếp theo sau khi ngừng tránh thai chức năng sinh sản mới có thể diễn ra bình thường.

Nếu đặt vòng tránh thai, hãy tới các cơ sở y khoa để tháo vòng. Cũng có thể mất một vài tháng để chu kỳ sinh sản trở lại như trước đó, nhất là với loại vòng tránh thai nội tiết.

Quan hệ tình dục thường xuyên

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng tỷ lệ thụ thai thành công. Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ khuyên các cặp vợ chồng nên duy trì quan hệ tình dục hai ngày một lần. Không nên chỉ “gần gũi” trong những ngày gần rụng trứng, như vậy xác suất sẽ không cao. Tốt nhất nên quan hệ tình dục 3-4 lần một tuần, giúp tăng cơ hội mang thai vì không bỏ lỡ thời điểm rụng trứng.





Quan hệ tình dục thường xuyên, giữ tâm lý thoải mái giúp các đôi vợ chồng dễ đậu thai. Ảnh: Mamaxpert

Quan hệ tình dục thường xuyên, giữ tâm lý thoải mái giúp các đôi vợ chồng dễ đậu thai. Ảnh: Mamaxpert

Theo dõi chu kỳ rụng trứng

Thời điểm dễ thụ thai nhất là hai ngày trước khi diễn ra rụng trứng. Bằng cách lập biểu đồ rụng trứng BBT và kiểm tra chất nhầy cổ tử cung (có màu trắng trong giống lòng trắng trứng), chị em có thể xác định ngày rụng trứng của mình.

Que thử rụng trứng cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên so với que thử thai, loại que thử này sẽ khó đọc kết quả hơn một chút, do đó chị em cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.

Thay đổi thói quen

Một số thói quen tốt thúc đẩy khả năng sinh sản tốt hơn như ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, đủ chất, duy trì cân nặng hợp lý, tập thể dục đều đặn… Với nam giới, để duy trì sức khỏe tinh trùng, không nên tắm trong bồn nước nóng hoặc để máy tính lên đùi. Thói quen để sát hai chân gần nhau cũng có thể làm tăng nhiệt độ ở bìu, gây ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

Việc tránh căng thẳng hay bỏ thuốc lá, đồ uống có cồn cũng góp phần cải thiện khả năng sinh sản ở cả hai giới. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của các cặp đôi mà còn là tiền đề cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Tránh dùng que thử thai thường xuyên

Sử dụng que thử thai thường xuyên không thúc đẩy quá trình mang thai mà có thể ảnh hưởng đến tâm lý. Chị em không nên quá nôn nóng để tự tạo áp lực cho chính mình, làm cản trở quá trình thụ thai tự nhiên. Thay vào đó, chỉ nên dùng que thử khi trễ kinh ít nhất một ngày.

Khám vô sinh

Nếu trong vòng 6 tháng không thể mang thai (với phụ nữ trên 35 tuổi) hoặc trong vòng một năm (với phụ nữ dưới 35 tuổi), hãy đến gặp bác sĩ. Khi đó, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân để tư vấn cho các đôi vợ chồng các điều trị phù hợp.

Bảo Bảo (Theo Verywell Family)

Trả lời

1.4304