Phần lớn người mắc Covid-19 gặp chứng đau đầu Leave a comment

Tây Ban NhaĐau đầu là một trong năm triệu chứng được báo cáo nhiều nhất khi mắc biến thể Omicron.

Đau đầu và sốt là hai triệu chứng phổ biến nhất khi mắc Covid-19. Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Universitario de La Princes ở Madrid, Tây Ban Nha, phát hiện ra nếu các F0 xuất hiện triệu chứng đầu tiên là đau đầu thì thường bị nhẹ và ít nguy cơ tử vong.





Đau đầu nhưng không sốt có phải là triệu chứng Covid-19?

Nhiều người cảm thấy đau đầu hoặc đau nửa đầu khi mắc Covid-19.

Đau đầu cũng là một trong những triệu chứng Covid-19 kéo dài được báo cáo nhiều nhất. Dù ít phổ biến hơn nhưng một số người cũng gặp các cơn sốt kéo dài, có thể bị đau đầu kèm theo hoặc không kèm theo sốt. Các nhà nghiên cứu chỉ ra 10% – 70% người mắc Covid-19 bị đau đầu. Khoảng 25% số người trải qua các cơn đau nửa đầu, trong khi 75% bị đau đầu do căng thẳng. Đau đầu là một trong năm triệu chứng được báo cáo nhiều nhất khi mắc biến thể Omicron.

Ngoài ra, các chuyên gia cho biết đau đầu trong trường hợp nhiễm biến thể Omicron là phản ứng viêm của cơ thể khi chống lại virus và có thể kéo dài trong ba ngày, ngay cả khi người bệnh dùng thuốc giảm đau thường xuyên.

Các nhà nghiên cứu xác định được 55 triệu chứng lâu dài của Covid-19. Họ định nghĩa một triệu chứng kéo dài sẽ tồn tại từ 14 đến 110 ngày sau khi nhiễm bệnh. Hơn 80% F0 phát triển ít nhất một triệu chứng lâu dài, phổ biến nhất là: mệt mỏi (58%); nhức đầu (44%); kém tập trung (27%); rụng tóc (25%); và khó thở (24%). 11% số người bị sốt không liên tục.

Nếu nghi ngờ bản thân mắc Covid-19, điều quan trọng là phải cách ly bản thân với những người khác. Hầu hết trường hợp F0 có thể tự điều trị tại nhà với thời gian nghỉ ngơi nhiều. Tuy nhiên, người bệnh cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng như khó thở hoặc đau ngực. Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên tìm kiếm sự chăm sóc nếu cơn đau đầu kết hợp với nói lắp hoặc nhìn mờ.

Linh Nhi (Theo Times of India)

Trả lời