Quả dưa chuột mắc kẹt trong hậu môn nam thanh niên Leave a comment

TP HCMNam thanh niên 19 tuổi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương do kẹt quả dưa chuột dài hơn 10 cm trong vùng hậu môn trực tràng.

Trước nhập viện khoảng 6 tiếng, người này đã đưa quả dưa leo vào vùng hậu môn để thử cảm giác lạ, không may trượt tay nên kẹt sâu bên trong. Anh cố gắng rặn đi vệ sinh và tự dùng tay để lấy ra nhưng không được.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Huy Lưu, Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, ngày 17/5 cho biết kết quả nội soi xác định quả dưa chuột dài hơn 10 cm nằm sâu trong lòng trực tràng. Tuy nhiên, kích thước dị vật quá lớn, thuôn dài, bề mặt trơn láng nên không thể lấy ra qua đường nội soi. Kíp cấp cứu phối hợp các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa để phẫu thuật lấy dị vật.

Sau gây mê, các bác sĩ nong vùng hậu môn người bệnh. Khi các cơ vùng hậu môn đã nới lỏng, bác sĩ phát hiện đầu quả dưa leo trượt xuống gần hậu môn nên dùng kẹp có móc kẹp chặt nhẹ nhàng, xoay vòng và kéo dần ra ngoài, không gây chảy máu từ đường tiêu hóa dưới.

Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp mắc dị vật “khủng” trong hậu môn tương đối hiếm gặp. Dị vật kẹt sâu vào trong, kích thước quá lớn và vùng hậu môn co thắt nên bệnh nhân không thể đại tiện hay tự dùng tay lấy ra được. Trường hợp này nếu không xử trí sớm, cố gắng tự lấy ra với thao tác không cẩn trọng sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột, thậm chí có thể tử vong.

Bác sĩ cảnh báo các hành vi không an toàn khi tự kích thích để tạo hưng phấn, khoái cảm không chỉ gây tổn thương cho cơ quan tiêu hóa và sinh dục mà còn nguy hiểm đến tính mạng. Người có các biểu hiện bất thường về sức khỏe cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm.





Quả dưa chuột dài 10 cm mắc kẹt trong hậu môn người bệnh. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Quả dưa chuột dài 10 cm mắc kẹt trong hậu môn người bệnh. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Lê Phương

Trả lời

2.4878