Quảng Ninh điều 10 kíp y tế hỗ trợ VnExpress Marathon Leave a comment

Sở Y tế tỉnh huy động 10 kíp y tế gồm bác sĩ, điều dưỡng từ bệnh viện địa phương và 6 xe cấp cứu sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp trong ngày chạy VM Hạ Long.

Đội ngũ ứng trực y tế chia thành 10 kíp, phân bố theo các điểm trên 4 cung đường VM Hạ Long. Mỗi nhóm có sự tham gia của các bác sĩ và điều dưỡng đến từ khoa hồi sức cấp cứu, tim mạch và điều dưỡng đa khoa thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện Sản nhi.

Ngoài 4 xe cấp cứu sẵn có tại các bệnh viện, hai xe khác được huy động từ Trung tâm vận chuyển cấp cứu và Trung tâm y tế TP Hạ Long. Sở Y tế cũng chuẩn bị 30 giường bệnh để sẵn sàng xử lý các tình huống cấp cứu ngày 24/7.





Bản đồ đường chạy 42 km tại VM Hạ Long 2022.

Bản đồ đường chạy 42 km tại VM Hạ Long 2022.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cùng với ban tổ chức đã tiến hành khảo sát đường chạy để lên các phương án hỗ trợ hợp lý. VM Hạ Long 2022 sẽ có ba trạm y tế master, một trạm đặt tại khu vực về đích và hai trạm còn lại bố trí tại hai điểm trên đường chạy. Mỗi điểm sẽ có bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên là sinh viên ngành y. Trung bình 4 km sẽ có một trạm, tuân theo tiêu chí phản ứng nhanh chóng, hỗ trợ hiệu quả.

Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên y tế địa phương sẽ làm việc, hợp tác chặt chẽ với Tổ y tế của ban tổ chức VnExpress Marathon để đảm bảo liên lạc, thông tin đường chạy luôn thông suốt.

VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 24/7 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giải do Báo VnExpress phối hợp với UBND, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Đây là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất năm tại địa phương. Giải thu hút đông đảo cộng đồng chạy bộ cùng gia đình, người thân, bạn bè đến với thành phố biển.





Quảng Ninh điều 10 kíp y tế hỗ trợ VnExpress Marathon - 1

Thảo Miên

Trả lời