Tái sinh gương mặt dị dạng cho người đàn ông Leave a comment

Hà NộiNgười đàn ông 36 tuổi mang khối dị dạng mạch máu khổng lồ trên mặt, ảnh hưởng đến thị lực và khó khăn trong sinh hoạt.

Người này cho biết khối dị dạng màu đen rất lớn xuất hiện trên trán từ khi sinh ra nhưng anh không đi khám. Càng lớn, khối dị dạng càng to, gần đây phát triển nhanh hơn. Đầu tháng 6, anh đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám, bác sĩ chẩn đoán dị dạng mạch máu bẩm sinh ở vùng trán, gốc mũi, kích thước dài 15 cm, rộng 7 cm chạy dọc từ vùng đỉnh xuống trán, sống mũi và mi trên mắt trái.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Đức, Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình – người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, ngày 11/6 cho biết khối dị dạng chiếm phần lớn diện tích vùng trán đỉnh, mũi, mắt và liên quan đến thần kinh, mạch máu và các cấu trúc quan trọng tạo nên hình thái khuôn mặt như cung mày, mi mắt. “Nếu chỉ cắt bỏ mà không có biện pháp tái tạo hợp lý thì khuôn mặt sẽ biến dạng nhiều”, bác sĩ nói.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị ổn định các rối loạn chỉ số cơ thể. Sau đó, các bác sĩ mổ tạo vạt da tại chỗ vùng trán đỉnh che phủ tổn khuyết vùng trán, lấy da ở vùng bẹn đưa lên ghép vào vùng gốc mũi. Sau 5 tiếng phẫu thuật, bác sĩ loại bỏ hoàn toàn khối dị dạng, giúp bệnh nhân có một diện mạo mới.

Bác sĩ khuyến cáo, khi có những khối u bất thường xuất hiện ở vùng mặt, cổ thì nên đến bệnh viện điều trị sớm.





Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

An Ngọc

Trả lời

1.5034