Thực phẩm cải thiện các triệu chứng Covid-19 kéo dài Leave a comment

Covid-19 kéo dài được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mô tả là các triệu chứng trong giai đoạn cấp tính, kéo dài khoảng 3 tháng sau khi khỏi. Một số dấu hiệu của Covid-19 bao gồm mệt mỏi, khó thở, sương mù não, trầm cảm, đau cơ…

Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu các triệu chứng Covid-19 kéo dài và thúc đẩy quá trình hồi phục của cơ thể. Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp xây dựng lại cơ bắng, tăng cường hệ thống miễn dịch và duy trì năng lượng của người bệnh.





Chế độ dinh dưỡng giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe khi mắc Covid-19 kéo dài. Ảnh: Healthline

Chế độ dinh dưỡng giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe khi mắc Covid-19 kéo dài. Ảnh: Healthline

Dưới đây là một số lời khuyên về dinh dưỡng từ chuyên gia nếu người bệnh đang đối diện với tình trạng Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần.

Sử dụng carbohydrate nguyên hạt

Carbohydrate là một thành phần cơ bản trong thức ăn mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra năng lượng. Carbohydrate bao gồm carbohydrate đơn giản (simple carbohydrate) và carbohydrate phức tạp (complex carbohydrate). Các nguồn carbohydrate tự nhiên mà con người thường sử dụng gồm các loại hạt, ngũ cốc, thực phẩm họ đậu, các loại rau, hoa quả…

Theo các nghiên cứu, mệt mỏi là một trong các triệu chứng phổ biến nhất của Covid-19 kéo dài. Nếu luôn cảm thấy mệt mỏi, các loại carbohydrate người bệnh ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mức năng lượng. Chế độ ăn ít carbohydrate đơn có thể cải thiện nhận thức, tâm trạng và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type II.

Để cải thiện mức năng lượng trong suốt ngày dài, người bệnh nên chọn các loại carbohydrate nguyên hạt gồm yến mạch, lúa mì, lúa mạch đen, hạt kê, lúa mạch, hạt quinoa và gạo lứt.

Thực phẩm giàu chất xơ và men vi sinh

Trả lời