TP HCM tồn nhiều thuốc điều trị Covid-19 Leave a comment

Nhiều thuốc, vật tư y tế điều trị Covid bị tồn kho do thành phố đã kiểm soát được dịch, không có bệnh nhân chuyển nặng, theo đại diện Sở Y tế.

Chiều 14/7, bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM, cho biết thông tin trên tại họp báo về tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Cụ thể, các loại thuộc tồn kho nhiều gồm Remdesivir, Molnupiravir… Theo bà Như, nguyên nhân là dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, ít trường hợp chuyển nặng. Hiện, Sở Y tế đã thống kê và xin ý kiến Bộ Y tế về cách xử lý số thuốc này.





Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM Lê Thiện Huỳnh Như tại buổi họp báo. Ảnh: Thái Anh

Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM Lê Thiện Huỳnh Như tại buổi họp báo. Ảnh: Thái Anh

Với lượng thuốc tồn từ nguồn mua sắm tại các bệnh viện, nếu dùng không hết, cơ sở y tế sẽ thương lượng để nhà cung cấp nhận lại, cung ứng cho bên khác. Bộ Y tế cũng cho phép chuyển mục đích sử dụng, chuyển cho bệnh viện khác để tránh lãng phí. Còn trang thiết bị, vật tư y tế do các đơn vị hỗ trợ trong dịch, Sở Y tế đã cùng các đơn vị thống kê, chuyển từ các bệnh viện dã chiến (đã giải thể) để phục vụ khám chữa bệnh thông thường.

Đại diện Sở Y tế cũng cho biết cơ quan này đã có tờ trình gửi UBND TP HCM về thành lập trung tâm mua sắm hàng hoá ngành y tế. Qua lấy ý kiến các sở ngành, phương án lập trung tâm đạt được sự đồng thuận, với kỳ vọng sẽ khắc phục khó khăn của hình thức đấu thầu riêng lẻ, giảm chi phí, thời gian, đầu mối tổ chức, tăng tính chuyên nghiệp, minh bạch trong mua sắm thuốc, thiết bị y tế.

Tính đến 18h ngày 13/7, TP HCM ghi nhận hơn 611.700 người mắc Covid-19, tăng 82 ca so với ngày trước đó. 28 bệnh nhân đang được điều trị. Số ca tử vong tính đến nay là 20.488 người.

Thái Anh

Trả lời

1.4247