Trâu húc vỡ sống lưng chủ Leave a comment

Tây NinhTrong một tuần, ba người đàn ông ở huyện Gò Dầu bị cùng một con trâu húc, dẫn đến đa chấn thương nặng, tình trạng nguy kịch.

Ngày 10/7, bác sĩ Nguyễn Thanh Sang, Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh, cho biết, ba nạn nhân lần lượt nhập viện trong tuần trước. Con trâu này sổng ra từ một cơ sở giết mổ gần đó, rất hung hăng. Hai nạn nhân đầu tiên vô tình đi ngang qua con vật và bị tấn công. Người thứ ba gặp tai nạn khi cùng tham gia vây bắt con trâu.

Trong đó, người 55 tuổi bị chấn thương vùng ngực bụng nặng, gồm thủng ngực, bụng, cơ hoành, rách đùi, tràn khí màng phổi. Người 42 tuổi bị trâu húc nhiều lần vào háng gây vết thương phức tạp vùng tầng sinh môn, đùi, lưng, gẫy mũi. Bệnh nhân 39 tuổi khác bị húc liên tục vào sau lưng, làm gãy gãy, vỡ thân sống lưng, không đi lại được.

Sau mổ cấp cứu, các nạn nhân đều đã qua cơn nguy kịch. Hiện, họ vẫn đang được theo dõi và chăm sóc hậu phẫu sát sao, sinh hiệu ổn và dần hồi phục.





Bác sĩ kiểm tra vết thương cho bệnh nhân bị gãy sống lưng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ kiểm tra vết thương cho bệnh nhân bị gãy sống lưng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Sang khuyến cáo, trâu húc là tai nạn thường hay gặp ở nông thôn, đã có nhiều trường hợp chấn thương nặng dẫn đến tử vong. Do đó, để bảo vệ an toàn, người dân cần tránh đi gần đàn trâu bò thả rông, hoặc khi chăn thả cần cẩn thận, tránh tai nạn đáng tiếc.

Nếu không may bị trâu húc, dù là vết thương nhỏ cũng cần nhanh chóng đưa người bị nạn đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác các chấn thương và điều trị kịp thời.

Thư Anh

Trả lời