Viên bi sắt trong hốc mũi bé trai Leave a comment

Phú ThọBé trai 4 tuổi bị đau, chảy nước mũi màu đen, nội soi phát hiện có viên bi sắt hoen gỉ nằm sâu trong hốc mũi.

Người nhà cho biết không rõ cháu tự nhét dị vật vào mũi từ khi nào. Gần đây, trẻ chảy nước mũi màu đen nên đưa đến Phòng khám Hùng Vương Sơn Dương kiểm tra. Bác sĩ nội soi tai mũi họng và phát hiện dị vật hình tròn màu đen, gây loét niêm mạc hốc mũi. Tuy nhiên, do dị vật nằm quá sâu trong hốc mũi, không thể gây tê, phải chuyển bé về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, ngày 29/6 cho biết bệnh nhi được gây mê lấy dị vật là viên bi sắt đã hoen gỉ và vệ sinh hốc mũi an toàn.

Theo bác sĩ, bệnh nhi thường bị hóc hoặc nuốt các vật nhỏ như nắp vỏ lon bia, nắp lon nước ngọt, đồng xu, pin cúc được gắn ở các đồ chơi… Trường hợp dị vật ở mũi ít gặp hơn.

Bác sĩ khuyến cáo, các gia đình cần đặc biệt lưu ý đến những biểu hiện bất thường của trẻ. Phụ huynh nên để các vật dụng có thể gây tổn thương ở xa tầm tay con. Bố mẹ cũng cần học các biện pháp sơ, cấp cứu cơ bản, đề phòng những trường hợp không may xảy ra, sau đó khẩn trương đưa nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.





Viên bi sắt sắt đã hoen gỉ nằm trong hốc mũi người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Viên bi sắt đã hoen gỉ nằm trong hốc mũi người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Minh An

Trả lời