Bé trai 7 tuổi tử vong do sốc sốt xuất huyết Leave a comment

Đăk LăkSau ba ngày nhập viện, bé trai 7 tuổi ở huyện Ea Súp tử vong do sốt xuất huyết Dengue nặng.

Theo người nhà, cháu sốt cao liên tục, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cấp cứu ngày 23/7. Hôm sau, bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng môi tím, da tái, nổi vân tím, chi lạnh, chấm xuất huyết rải rác, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, nhiệt độ 38 độ C và được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng cuối ngày thứ 4.

Đến khuya 25/7, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng. Sốc xuất huyết là giai đoạn diễn tiến rất nặng của bệnh, gây nhiều biến chứng nguy hiểm, suy đa tạng, nguy cơ cao tử vong. Như vậy em bé này tử vong sau 6 ngày sốt xuất huyết – cũng là giai đoạn bệnh dễ trở nặng nếu không được theo dõi và điều trị đúng cách.

Về yếu tố dịch tễ, trong gia đình có 3 người (bố, mẹ và em bệnh nhân) vừa mắc bệnh sốt xuất huyết đã ổn định.

Đây là ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trên địa bàn tỉnh năm 2022. Từ đầu năm đến nay, Đăk Lăk ghi nhận hơn 2.000 trường hợp bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại 15 huyện, thị xã, thành phố. Riêng huyện Ea Súp ghi nhận 274 ca mắc sốt xuất huyết và có 12 ổ dịch.

Dịch sốt xuất huyết đang tăng cao cả nước và có nhiều trường hợp nặng, kể cả trẻ em. Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh phải luôn cảnh giác với bệnh, bé sốt cao 2-3 ngày trở lên phải được đến khám tại cơ sở y tế để phát hiện sớm bệnh sốt xuất huyết và được điều trị kịp thời.

Ngọc Oanh

Trả lời