Singapore phát hiện ca nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên Leave a comment

Bộ Y tế Singapore (MOH) ngày 6/7 xác nhận trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong cộng đồng.

Bệnh nhân là nam giới, 45 tuổi, sinh sống và làm việc tại Singapore. Bộ Y tế cho biết người này đang được điều trị tại Trung tâm Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NCID), hiện tình trạng đã ổn định.

Bệnh nhân khởi phát các tổn thương da vùng bụng dưới vào ngày 30/6, sau đó bị mệt mỏi và sưng hạch bạch huyết ngày 2/7. Hai ngày sau đó, anh có triệu chứng sốt và đau họng, bắt đầu đi khám bác sĩ để thực hiện xét nghiệm.

“Các kết quả xét nghiệm đều âm tính, anh được chuyển đến NCID để cách ly và theo dõi thêm vào ngày 6/7”, Bộ Y tế cho biết.

Bệnh nhân không liên quan đến ca nhiễm nhập cảnh trước đó, được giới chức công bố vào ngày 21/6. Tính đến ngày 6/7, Bộ đã xác định được ba ca tiếp xúc gần người bệnh. Tất cả các trường hợp này sẽ được cách ly trong vòng 21 ngày. Giới chức đang truy vết các ca tiếp xúc gần khác.





Nốt mụn nhọt của người mắc bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: CNA

Nốt mụn nhọt của người mắc bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: CNA

“Cộng đồng được khuyến khích nâng cao ý thức cá nhân, tự theo dõi sức khỏe và giữ vệ sinh tốt, đặc biệt trong quá trình đi du lịch. Mọi người nên tránh tiếp xúc gần với người khác đang nghi nhiễm đậu mùa khỉ”, Bộ cho biết.

Đậu mùa khỉ là mầm bệnh do virus gây ra, gây triệu chứng nặng và tử vong cho một tỷ lệ nhỏ người mắc. Đối tượng đặc biệt dễ chuyển nặng là trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc người bị suy giảm miễn dịch.

Đợt dịch mới khởi phát vào cuối tháng 5, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá là “bất thường” bởi lây lan tại những khu vực trước đây virus không lưu hành. Đến nay, WHO xác nhận có khoảng 3.500 ca bệnh đậu mùa khỉ ở 50 quốc gia trên thế giới

Thục Linh (Theo CNA)

Trả lời