Thu hồi nước rửa tay chứa chất gây dị ứng Leave a comment

Đại diện Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ngày 23/5 cho biết đã thu hồi sữa rửa tay sạch khuẩn Dr Clean hương dâu do chứa chất methylisothiazolinone gây dị ứng.

Sản phẩm này cũng bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc, theo đại diện Cục Quản lý Dược. Sở Y tế các địa phương cần thông báo cho các đơn vị bán hàng, sử dụng mỹ phẩm về vấn đề này. Sản phẩm thu hồi và trả về công ty sản xuất và phân phối.

Sữa rửa tay sạch khuẩn Dr. Clean Hương dâu sản xuất tại Công ty cổ phần Today Cosmetics, có địa chỉ tại lô 26, đường số 9, khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Công ty Cổ phần Fit Cosmetics, địa chỉ tại 276 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM phân phối.

Nước, sữa rửa tay là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều tại các gia đình Việt. Trong bối cảnh phòng chống Covid-19, các sản phẩm nước rửa tay càng được ưa chuộng do được quảng cáo có tác dụng diệt vi khuẩn, virus.

Methylisothiazolinone là chất bảo quản sát khuẩn, thường sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm, khăn ướt, dung dịch rửa tay… Tuy nhiên, chất này viêm da dị ứng tiếp xúc nặng, vì vậy các sản phẩm chứa chất này bị Cục Quản lý Dược đưa vào danh sách không được lưu hành trên thị trường năm 2015.

Trên thế giới, methylisothiazolinone bị hạn chế sử dụng tại Nhật Bản và Canada. Hiệp hội viêm da tiếp xúc Mỹ năm 2013 công nhận methylisothiazolinone gây dị ứng tiếp xúc nguy hiểm.





Vệ sinh tay dưới vòi nước chảy. Ảnh: Vinmec

Vệ sinh tay dưới vòi nước chảy. Ảnh: Vinmec

Chi Lê

Trả lời