Xuất tinh nhiều lần trong ngày có sao không? Leave a comment

Xuất tinh quá nhiều lần trong ngày có thể khiến nam giới mệt mỏi, gây rối loạn sinh lý, làm suy giảm chất lượng lẫn số lượng tinh trùng.

Xuất tinh là quá trình tinh dịch được xuất ra ngoài từ bộ phận sinh dục của nam giới khi đạt cực khoái hoặc có những kích thích, hứng thú tình dục cao độ. Đây là hiện tượng tự nhiên ở nam giới nhưng cần được diễn ra ở một tần suất ổn định để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý cũng như khả năng sinh sản.

Xuất tinh nhiều được hiểu là trong khi quan hệ, lượng tinh dịch xuất ra trong một lần quá nhiều hoặc quan hệ và xuất tinh nhiều lần trong ngày (hoặc đêm). Một người đàn ông có khả năng xuất tinh mỗi lần 2-5 ml tinh dịch (trung bình khoảng một thìa cà phê). Trong mỗi ml tinh dịch bình thường có khoảng 15-200 triệu tinh trùng.

Theo các chuyên gia tiết niệu, tần suất quan hệ trung bình của các cặp đôi ở các độ tuổi có sự khác nhau. Cụ thể như sau: cặp đôi trong độ tuổi 20-30 có tần suất trung bình khoảng 3 lần mỗi tuần; cặp đôi 30-50 tuổi có số lần quan hệ khoảng 2 lần mỗi tuần; cặp đôi từ 50 tuổi trở lên mức độ quan hệ giảm mạnh chỉ còn 1-2 lần mỗi tháng.

Như vậy nếu lượng tinh dịch mỗi lần được xuất ra nhiều hơn 6 ml hoặc tần suất quan hệ nhiều hơn các số liệu trung bình trên được tính là xuất tinh nhiều.





Nam giới xuất tinh khoảng 7.200 lần trong cuộc đời. Ảnh: Shutterstock

Nam giới xuất tinh khoảng 7.200 lần trong cuộc đời. Ảnh: Shutterstock

Tần suất quan hệ tùy thuộc vào nhu cầu của từng người. Có những người khỏe hơn, nhu cầu cao hơn mức trung bình và ngược lại. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thời gian lý tưởng cho mỗi cuộc yêu để cả 2 đều “lên đỉnh” cũng như đạt được cực khoái là 7-15 phút. Sau khi kết thúc lần quan hệ đầu tiên thì khoảng 15-30 phút sau đó, đàn ông có thể lấy lại phong độ để cương cứng lần thứ 2, nhất là những người trẻ. Với những cặp đôi nhu cầu cao hoặc đang mong muốn có con, cần tăng khả năng thụ thai bằng việc quan hệ nhiều lần liên tiếp thì tốt nhất lần “yêu” thứ 2 nên cách lần đầu 1-3 tiếng.

Xuất tinh thường tiêu hao rất nhiều năng lượng nên sau khi xuất tinh, nam giới đều cảm thấy mệt mỏi và thường chỉ muốn chìm vào giấc ngủ. Nếu xuất tinh thường xuyên hoặc quá nhiều lần trong một thời gian dài, sức khỏe có thể bị ảnh hưởng ở nhiều khía cạnh.

Thông thường trong mỗi lần xuất tinh chứa tối thiểu khoảng 40 triệu tinh trùng. Nếu xuất tinh quá nhiều lần sẽ khiến chất lượng và số lượng của các “tinh binh” yếu đi, làm giảm khả năng sinh sản, dễ gây vô sinh hiếm muộn. Xuất tinh nhiều cũng gây rối loạn sinh lý nam do tần suất xuất tinh nhiều khiến nam giới bắt đầu giảm sự khoái cảm, dễ bị xuất tinh sớm.

Theo nhận định của các chuyên gia nam học, xuất tinh nhiều còn có thể dẫn đến tình trạng sụt cân ở nam giới. Xuất tinh nhiều lần trong một khoảng thời gian nào đó khiến cơ thể luôn mệt mỏi, tinh thần không thoải mái. Việc vùng kín bị cọ xát vào nhau và phải hoạt động “hết công suất” sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh vùng kín như viêm tinh hoàn, xuất tinh ra máu… ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sinh sản sau này.

Cách duy trì phong độ nam giới





Các cặp đôi nên cân chỉnh tần suất quan hệ phù hợp để đảm bảo cả hai đều cảm thấy thỏa mãn, tinh thần thoải mái vui vẻ. Ảnh: Shutterstock

Các cặp đôi nên cân chỉnh tần suất quan hệ phù hợp để đảm bảo cả hai đều cảm thấy thoải mái. Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu cho biết, mỗi lần xuất tinh, cơ thể nam giới tiêu hao 5mg kẽm, tương đương với ½ lượng kẽm mà cơ thể hấp thụ trong 1 ngày. Việc xuất tinh quá nhiều có thể làm thiếu hụt kẽm dẫn tới giảm số lượng, chất lượng tinh trùng và tần suất tình dục.

Do đó, theo ThS.BS CKI Nguyễn Đức Nhuận, Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội, nam giới cần bổ sung kẽm cũng như các axit amin để cơ thể tái tạo năng lượng sinh lý cũng như sức khỏe toàn thân. Hàu đại dương được biết đến là một loại thực phẩm có nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe nam giới. Trong hàu có chứa hàm lượng kẽm cao và các axit amin quý hỗ trợ kích thích cơ thể tăng cường sản sinh testosterone tự nhiên, nhờ đó, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng khả năng di chuyển và sức bền của tinh trùng tốt hơn giúp nam giới luôn sung mãn và tràn đầy sinh lực.

Cùng với đó, tinh chất Eurycoma Longifolia và chiết xuất thông biển Pháp kết hợp cùng L-Arginine có tác dụng thúc đẩy tế bào nội mạc mạch máu tăng hoạt động tổng hợp Nitric Oxide nội sinh, giúp tăng cường sức mạnh sinh lý, cải thiện rối loạn cương, xuất tinh sớm, duy trì phong độ nam giới hiệu quả và an toàn.

ThS.BSCKI Nguyễn Đức Nhuận cho hay: Tần suất quan hệ tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, sức khỏe, điều kiện khách quan (công việc, thời điểm thuận tiện, con cái), mức độ hòa hợp với đối tác… Nếu những điều kiện này thuận lợi, nam giới có thể quan hệ 2 lần liên tiếp trong một đêm hoặc nhiều hơn. Các cặp đôi nên khéo léo cân chỉnh tần suất quan hệ phù hợp với từng nhóm tuổi để đảm bảo sau mỗi cuộc yêu cả hai đều cảm thấy thỏa mãn, tinh thần thoải mái vui vẻ, không ảnh hưởng sinh hoạt và năng suất làm việc.

Yên Thanh

Trả lời