Thủ phạm khiến nam giới bị đau sau quan hệ Leave a comment

Các bệnh lý tiềm ẩn như viêm tuyến tiền liệt, bất thường ở tinh hoàn hoặc thoát vị háng có thể nguyên nhân gây đau cho nam giới sau khi quan hệ tình dục.

“Chuyện ấy” mang tới cho cặp đôi sự thăng hoa và những khoái cảm tuyệt vời. Tuy nhiên, đôi khi cảm giác đau lại trở thành nỗi ám ảnh với cánh mày râu. Nguyên nhân tiềm ẩn khiến nam giới bị đau sau khi quan hệ tình dục có thể do một số bệnh lý dưới đây.

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đau sau quan hệ ở nam giới. Có tới 15% nam giới tại Mỹ mắc phải căn bệnh này.

Caption: Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các cơn đau sau quan hệ ở nam

Viêm tuyến tiền liệt tuyến là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu. Bệnh gây rối loạn chức năng sinh lý của nam giới và gây ra các cơn đau sau sinh hoạt tình dục. Có 2 dạng thường gặp nhất là viêm tiền liệt tuyến cấp tính và mãn tính.

Dương vật bị cong

Các mô sẹo xơ hình thành trên dương vật có thể khiến dương vật bị cong và đau khi cương cứng.Tình trạng này cũng dẫn đến rối loạn cương dương, căng thẳng, lo lắng.





Nam giới thường xuyên bị đau sau giao hợp nên đi thăm khám để điều trị kịp thời. Ảnh: Shutterstock

Nam giới thường xuyên bị đau sau giao hợp nên đi thăm khám để điều trị kịp thời. Ảnh: Shutterstock

Chấn thương dương vật

Lớp bao trắng của tinh hoàn là lớp mô bọc dưới da giúp dương vật tăng chiều rộng và chiều dài trong quá trình cương cứng. Đôi khi mô này có thể bị rách hoặc vỡ phải đến bệnh viện chuyên khoa để phẫu thuật.

Bao quy đầu quá căng

Bao quy đầu là lớp bao phủ phần đầu dương vật. Nam giới bị hẹp bao quy đầu khi quan hệ sẽ gây đau.

Tinh hoàn ẩn

Tình trạng bất thường ở tinh hoàn (tinh hoàn không di chuyển xuống bìu hoặc nằm ở vị trí ngoài bìu) dẫn tới các cơn đau bất thường sau những lần ân ái. Phẫu thuật là phương pháp điều trị phổ biến nhất, một số trường hợp có thể phải cắt bỏ tinh hoàn.

Thoát vị háng

Đây là bệnh lý thường gặp ở nam giới. Dấu hiệu chủ yếu là tức vùng bẹn bìu, một bên bìu to lên gây đau. Khi vận động mạnh, đặc biệt là hoạt động tình dục, dễ dẫn tới cảm giác đau khó chịu.

Sẹo do phẫu thuật

Quá trình phẫu thuật để lại mô sẹo ở gần bụng, xương chậu hoặc đáy chậu có thể gây khó chịu hoặc đau sau khi quan hệ tình dục. Với các mô sẹo nông có thể phẫu thuật hoặc dùng thuốc bôi ngoài da để làm lỏng mô. Điều này giúp giảm tình trạng đau ở nam giới sau mỗi lần “yêu”.

Tình trạng đau sau quan hệ xảy ra ít nhất từ 1-2 lần có thể do bong gân cơ sẽ tự khỏi không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu nam giới thường xuyên bị đau sau giao hợp hãy đi thăm khám để điều trị kịp thời.

Anh Ngọc

Trả lời