Con cá rô nhảy vào họng người đàn ông Leave a comment

Thái LanMột ngư dân đã bị con cá rô đầy gai nhọn nhảy khỏi mặt nước và lao thẳng vào miệng, chui lên khoang mũi.

Kết quả chụp cắt lớp khiến các bác sĩ tại bệnh viện Phatthalung cảm thấy bối rối, bởi đây là trường hợp hy hữu. Một con cá rô dài khoảng 13 cm với sống lưng và đuôi đầy gai nhọn đang mắc kẹt trong họng bệnh nhân. Khi anh này đến bệnh viện, con cá đã tự chui từ cổ họng lên dần khoang mũi.

“Tỷ lệ xảy ra các loại tai nạn thế này là rất thấp. Tôi chưa từng gặp trường hợp tương tự trước đây tại bệnh viện”, bác sĩ Pathompanichrat nhận định.

Các bác sĩ đã mất hơn một giờ phẫu thuật để đưa con cá khỏi cổ họng bệnh nhân, vây cá sắc nhọn đã khiến cổ họng người đàn ông bị tổn thương.

“Các bác sĩ đã nỗ lực hết mình để giảm thiểu thiệt hại cho các cơ quan của người bệnh. Họ đã thành công cứu sống bệnh nhân”, bác sĩ Pathompanichrat nói.





Phần đầu con cá rô dài 13cm được lấy khỏi cổ họng của bệnh nhân, ngày 22/5. Ảnh: ViralPress

Phần đầu con cá rô dài 13 cm được lấy khỏi cổ họng của bệnh nhân, ngày 22/5. Ảnh: ViralPress

Trước đó, người đàn ông câu cá bằng một chiếc lưới. Anh bị con cá lao thẳng vào miệng khi nhô lên khỏi mặt nước để lấy hơi. Con cá chặn đường hô hấp của bệnh nhân, khiến cổ họng anh bị siết chặt.

Bệnh nhân hiện ở trong tình trạng ổn định, dần hồi phục tại bệnh viện sau phẫu thuật.

Dù là tai nạn hy hữu, song đây không phải lần đầu tiên người dân Thái Lan gặp tai nạn khi đi câu cá. Hồi tháng 3, một du khách nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng vì bị một con cá nhái đâm vào cổ. Vụ tai nạn xảy ra ở bãi biển Ao Tan Khu.

Thục Linh (Theo Metro)

Trả lời