Mảnh vỡ chậu rửa mặt đâm xuyên bụng bé trai Leave a comment

Quảng NinhBệnh nhi 17 tháng tuổi bị mảnh sứ xuyên qua bụng, bất tỉnh, ruột lộ ra ngoài, gia đình đưa đến viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Người nhà cho biết, bé với tay đu chậu rửa mặt (lavabo), không may chậu rửa bị vỡ đè vào người, mảnh sứ xuyên bụng.

Ngày 18/7, bác sĩ Vũ Đức Thụ – Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa tổng hợp, cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bất tỉnh, bụng chảy nhiều máu. Trẻ bị sốc chấn thương nghiêm trọng với vết thương thành bụng dài khoảng 12 cm khiến quai ruột, hỗng tràng, hồi tràng và đại tràng phải bị lộ ra ngoài. Bệnh viện khẩn cấp kích hoạt báo động đỏ nội viện, cấp cứu xử trí vết thương.

Sau một giờ phẫu thuật, bé qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ khuyến cáo trẻ nhỏ với bản tính tò mò và chưa thể tự nhận thức được nguy hiểm từ môi trường xung quanh. Do đó, gia đình cần quan sát, theo dõi chặt chẽ, nhất là trong thời điểm trẻ được nghỉ hè, không để trẻ dưới 6 tuổi ở một mình trong bồn tắm.

Các bậc thềm, cầu thang ở gia đình cần có lan can, tay vịn chắc chắn để phòng tránh trẻ té, ngã; các ổ điện cần phải có hệ thống chống giật, thiết kế cao ngoài tầm với trẻ nhỏ; tránh để trẻ chơi với lửa, các vật dụng sắc, nhọn… Luôn đảm bảo trẻ ở trong tầm mắt của mình để đảm bảo an toàn.





Bác sĩ khẩn cấp cấp cứu cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ cấp cứu người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Minh An

Trả lời