Kích cỡ ‘cậu nhỏ’ bao nhiêu là chuẩn? Leave a comment

Phần lớn đàn ông cho rằng dương vật “càng to, dài càng tốt” nhưng số đo đặc biệt này tuỳ thuộc vào chủng tộc và không quyết định sức khoẻ sinh lý nam giới.

Chiều dài “của quý” của đàn ông trên thế giới

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát trên quy mô toàn cầu để có cái nhìn tổng quan về “bảng xếp hạng” kích cỡ cậu nhỏ. Thậm chí, họ đã mô tả bằng biểu đồ các vùng trên thế giới dùng các mảng màu để thêm phần trực quan sinh động. Có thể thấy, chiều cao chưa chắc đã quyết định đến chiều dài của các quý ông.

Theo đó, Congo là quốc gia mà đàn ông có kích thước “cậu nhỏ” dài nhất thế giới. Các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, là nơi đàn ông có kích thước “cậu nhỏ” khiêm tốn nhất thế giới.





Kích cỡ dương vật các khu vực trên thế giới: xếp thứ tự từ dài nhất đến ngắn nhất theo thứ tự Xanh, Vàng, Cam, Đỏ. Ảnh: Mensxp

Kích cỡ dương vật các khu vực trên thế giới: xếp thứ tự từ dài nhất đến ngắn nhất theo thứ tự Xanh, Vàng, Cam, Đỏ. Ảnh: Mensxp

Tuy nhiên, Thầy thuốc ưu tú Tiến sĩ Nguyễn Thế Trường Phó trưởng khoa Nam học Tiết niệu – BVĐK Tâm Anh Hà Nội cho biết, kích cỡ cậu nhỏ liên quan đến vấn đề chủng tộc. Việc so sánh số đo của người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung với các quốc gia đến từ châu Phi hay Nam Mỹ là rất khập khiễng.

Theo nhiều nghiên cứu, chiều dài trung bình của dương vật đàn ông Việt Nam khoảng 11-13cm khi cương cứng. Tuy nhiên nếu dương vật của ai đó ngắn hơn thì cũng không nên lo lắng vì theo các thống kê thì khi “của quý” ngắn hơn 9cm khi cương thì mới được coi là dương vật ngắn. Các khảo sát tâm lý học cũng cho thấy rằng phụ nữ không quan tâm quá nhiều đến kích cỡ “cậu nhỏ” như bản thân người đang sở hữu chúng. Với nữ giới, cảm xúc nồng nhiệt và cách thể hiện ân cần mà đối tác mang lại là điều mà họ luôn tìm kiếm.

Tuy vậy, trên thực tế, nhiều nam giới vẫn bị ám ảnh bởi chuyện dài, ngắn, xem như đó là dấu hiệu của sức mạnh và bản lĩnh. Câu hỏi “làm sao tăng kích cỡ” vẫn được đặt ra nhưng về cơ bản, không có loại thuốc nào có thể khiến cậu nhỏ dài ra. Phương pháp phẫu thuật thường chỉ áp dụng cho những trường hợp dương vật bị cong, vênh, dị tật. Việc sử dụng các loại thuốc bôi, uống xịt được bán trôi nổi trên thị trường có thể gây hậu quả tiền mất tật mang, có nguy cơ làm biến đổi cấu trúc, tổn thương dây thần kinh, thể hang dương vật, dẫn đến rối loạn chức năng tình dục về sau.

Phong độ quan trọng hơn kích cỡ

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thế Trường, thay vì ám ảnh về chiều dài hay kích cỡ thì quý ông nên chăm sóc tốt cho sức khỏe toàn thân và sức khỏe sinh lý của mình. Vì cho dù kích cỡ có “hoành tráng” đến mấy nhưng nếu gặp các vấn đề như giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương thì chất lượng đời sống chăn gối cũng sẽ bị giảm sút.





Kích cỡ cậu nhỏ không quyết định sức khoẻ sinh lý nam giới. Ảnh: Shutterstock

Kích cỡ “cậu nhỏ” không quyết định sức khoẻ sinh lý nam giới. Ảnh: Shutterstock

Hiện nay có khoảng 50% đàn ông trên 40 tuổi thường phải đối diện với “nỗi cay đắng” mang tên rối loạn cương. Rối loạn cương thường xuất hiện cùng với quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể do sự thiếu hụt hormone Testosterone và Nitric Oxide. Rối loạn cương có nhiều biểu hiện theo các cấp độ khác nhau, dương vật có thể cương được nhưng không đủ cứng để thực hiện việc giao hợp, dương vật có thể cương cứng được nhưng thời gian ngắn, không thể kéo dài “cuộc yêu”, trường hợp nặng nhất của rối loạn cương là dù có ham muốn nhưng không thể cương được. Điều đáng lo ngại là rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa và đây cũng là điều đáng lo hơn cả chuyện kích thước.

Tiến sĩ Nguyễn Thế Trường cho biết hiện có nhiều cách để cải thiện rối loạn cương như tập luyện các bài tập chuyên về cải thiện rối loạn cương, tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ. Ngoài ra, nam giới nên dùng thêm các sản phẩm có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh Testosterone nội sinh và Nitric Oxide một cách tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Trong đó, bộ ba tinh chất quý gồm Eurycoma longifolia, chiết xuất Thông biển Pháp và tinh chất hàu đại dương có tác dụng hỗ trợ cơ thể tăng Testosterone nội sinh và Nitric oxide, 2 yếu tố giúp cơ thể nam giới sung mãn hơn, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

“Khi nam giới thực sự khỏe mạnh, sở hữu nguồn sinh lực dồi dào cùng khả năng “chinh chiến” đỉnh cao, kích cỡ lúc này chỉ còn là thứ yếu”, Tiến sĩ Trường nhấn mạnh.

Giang Lê

Trả lời